ศิษย์วัดพระธรรมกาย พยายามฝ่าฝืนนำรถน้ำเข้าตลาดฯ

อาชญากรรม
7 มี.ค. 60
15:04
273
Logo Thai PBS
ศิษย์วัดพระธรรมกาย พยายามฝ่าฝืนนำรถน้ำเข้าตลาดฯ
เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจพื้นที่วัดพระธรรมกายโดยรอบบริเวณ ส่วนสถานการณ์ที่ตลาดกลางคลองหลวง เกิดเหตุการเผชิญหน้าเล็กน้อยระหว่างกลุ่มศิษย์และทหารที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

วันนี้ (7 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายที่ปักหลักในตลาดกลางคลองหลวง รวมตัวกันปิดล้อมรถน้ำที่จะเข้าเติมน้ำในห้องน้ำด้านหลังตลาด โดยกลุ่มศิษย์อ้างว่าสาเหตุที่ต้องปิดล้อมรถน้ำเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาสั่งเคลื่อนย้ายรถน้ำออกไป เพราะว่าในตลาดต้องการเติมน้ำในห้องสุขาสำหรับบริการกลุ่มศิษย์ที่มาร่วมปฏิบัติ

พระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระเครือข่ายวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ขณะที่รถน้ำมาถึง ได้เจรจาขอเจ้าหน้าที่แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้รถเข้าไปด้านใน บอกเพียงว่าพื้นที่ตลาดเป็นพื้นที่ควบคุมตามคำสั่งของ คสช. จึงอาจทำให้กลุ่มศิษย์ไม่พอใจ และรวมตัวกันเข้าล้อมรถป้องกันรถน้ำเอาไว้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าเจรจา เกิดเหตุชุลมุนกันขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากกลุ่มศิษย์ผลักดันเจ้าหน้าที่ออกจากรถน้ำ แต่เมื่อได้เจรจาอีกรอบ เจ้าหน้าที่ได้ยินยอมให้รถน้ำเข้าไปเติมน้ำได้ 1 คัน โดยทำการบันทึกข้อมูลของคนขับรถส่งน้ำเอาไว้ และขณะนี้ เหตุการณ์ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจพื้นที่โดยรอบวัดพระธรรมกายหลายรอบด้วยกัน คาดว่าเป็นการสำรวจและบันทึกสถานการณ์ต่างๆ ภายในวัดพระธรรมกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง