ป.ป.ส.ขายทอดตลาดรถของกลาง "ลัมโบกินี เบนซ์ เรซซิ่ง" รอบแรกยังไร้คนประมูล

อาชญากรรม
26 มี.ค. 60
12:02
783
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ขายทอดตลาดรถของกลาง "ลัมโบกินี เบนซ์ เรซซิ่ง" รอบแรกยังไร้คนประมูล
ป.ป.ส.เปิดประมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลางในคดียาเสพติดกว่า 70 รายการ หนึ่งในนั้นเป็นรถยนต์ลัมโบกินีของ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ซึ่งในรอบแรกยังไม่มีใครยื่นประมูล

วันนี้ (26 มี.ค.2560) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำรถยนต์ลัมโบกินี หนึ่งในทรัพย์สินของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาคดีสมคบกันฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ มาประมูลขายทอดตลาด โดยตั้งราคาเปิดประมูลไว้ที่ราคา 12 ล้านบาท ซึ่งรอบแรกยังไม่มีผู้เสนอตัวเข้าประมูล

ส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดอีก 77 รายการ ถูกนำมาเปิดประมูลในครั้งนี้ด้วย เช่นเดียวกับทรัพย์สินในคดีอื่นๆ เช่น ทองคำแท่ง, ทองรูปพรรณ, อัญมณี, เครื่องประดับ รวม 156 รายการ ที่ ป.ป.ส.นำมาประมูลขายทอดตลาดในวันนี้ โดยราคาประเมินทรัพย์สินเบื้องต้น รวม 39,767,000 บาท

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส.เปิดเผยว่า ในส่วนของรถยนต์ลัมโบกีนีของนายอัครกิตติ์ แม้ว่าคดีความจะยังไม่สิ้นสุด แต่ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ถือว่ารถยนต์เป็นทรัพย์สินที่เสื่อมสภาพ ไม่เหมาะสมในการเก็บรักษา จึงสามารถนำขายทอดตลาดได้ โดยได้รับความยินยอมจากผู้ครอบครอง ในการนำมาประมูล และหากคดีถึงที่สุดแล้ว หากผู้ครอบครองชนะคดีความ ทาง ป.ป.ส.จะคืนให้เป็นจำนวนเงินแทน

ส่วนทรัพย์สินประเภทอื่นๆ เช่น ทองคำ ก็เป็นกลุ่มที่ศาลมีคำพิพากษาให้ริบทรัพย์สิน ได้จึงนำมาประมูลขายในครั้งนี้เช่นกันสำหรับคดียาเสพติดที่ศาล มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ริบทรัพย์สินตกเป็นของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จนถึงขณะนี้รวม 8,575 ราย มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 3,829 ล้านบาท โดยกองทุนฯนี้ จะสนับสนุนการทำงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง