ตร.ออกหมายเรียกให้ "แพท ณปภา" มารับทราบข้อหาสมคบฟอกเงิน 15 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
11 พ.ค. 60
14:55
16,484
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายเรียกให้ "แพท ณปภา" มารับทราบข้อหาสมคบฟอกเงิน 15 พ.ค.นี้
ตำรวจออกหมายเรียกให้ น.ส.ณปภา ตันตระกูล ภรรยาเบนซ์ เรซซิ่ง มารับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันเพื่อฟอกเงินในวันที่ 15 พ.ค.นี้ หลังพบมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงทางการเงินชัดเจน

วันนี้ (11 พ.ค.2560) พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำหลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการรับโอนเงินของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท จากนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งเป็นสามีและผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงิน และสบคบกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ไปขอศาลอาญาออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม หลังพบหลักฐานทางการเงินมีความเกี่ยวข้องและเข้าข่ายผิดอย่างชัดเจน โดย น.ส.ณปภา รับโอนเงินมาจากนายอัครกิตติ์ ประมาณ 1.9 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ตำรวจพบว่านายอัครกิตติ์ รับมาจากนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา ที่ถูกจับก่อนหน้านี้

และแม้ว่า น.ส.ณปภา จะนำเงินที่ระบุว่าได้มาจากนายอัครกิตติ์ ประมาณ 1.5 ล้านบาท คืนให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ตรวจสอบแล้ว แต่ถือว่าเป็นการกระทำผิดสำเร็จไปแล้วซึ่งศาลอาญาได้ตรวจหลักฐานแล้วเห็นว่าควรออกหมายเรียกให้ น.ส.ณปภา มารับทราบข้อหาก่อนในวันนี้ แต่ น.ส.ณปภา ไม่มาตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มาพบในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ น.ส.ณปภา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจนำหมายไปแปะที่ร้านแอเรีย 51 ให้ น.ส.ณปภา มารับทราบข้อหาในวันนี้ ซึ่ง น.ส.ณปภา ไม่ได้พักที่นั่นจึงไม่ทราบหมาย จนพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ไปพบตำรวจในวันที่ 15 พฤษภาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง