"โคเรียคิง" แจง สั่งระงับโฆษณาสินค้าทุกช่อง-เร่งแก้ไขโฆษณา

เศรษฐกิจ
18 พ.ค. 60
15:08
3,667
Logo Thai PBS
"โคเรียคิง" แจง สั่งระงับโฆษณาสินค้าทุกช่อง-เร่งแก้ไขโฆษณา
โคเรียคิง ออกเอกสารชี้แจง พร้อมสั่งระงับโฆษณาสินค้าทุกรุ่นในทุกช่อง เร่งแก้ไขโฆษณาให้เหมาะสม ย้ำมั่นใจกระบวนการผลิตสินค้า ส่งเอกสารชี้แจงกับ สคบ. แล้ว

วันนี้ (18 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สคบ.มีมติให้ บริษัทนำเข้ากระทะโคเรียคิง ยุติการโฆษณาเกินจริง โดยห้ามใช้ข้อความ 3 ประเด็นที่เป็นปัญหาทันที ได้แก่ 1.การระบุขายราคาสินค้า 15,000 บาท และ 18,000 บาท 2.ความลื่น 300% 3.การเคลือบกระทะ 8 ชั้น เนื่องจากส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและไม่เป็นธรรม แต่ยังให้สามารถขายสินค้าต่อไปได้

ล่าสุด Korea King (ประเทศไทย) ได้ออกเอกสารชี้แจงพร้อมสั่งระงับโฆษณาสินค้าทุกรุ่นในทุกช่อง โดยจะเร่งแก้ไขโฆษณาให้เหมาะสม พร้อมยืนยันถึงกระบวนการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน และขณะนี้ได้ส่งเอกสารชี้แจงไปยัง สคบ.แล้ว โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

ทาง Korea King (ประเทศไทย) ขออภัยในความไม่สบายใจจากการโฆษณา และเราขออภัยกับประเด็นต่างๆ ที่ไม่ชัดเจนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและขอชี้่แจงดังต่อไปนี้

1.ทางบริษัทฯ น้อมรับคำสั่ง สคบ. และได้สั่งระงับการออกอากาศโฆษณาสินค้าทุกรุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในทุกช่อง และได้เร่งดำเนินการแก้ไขโฆษณาให้เหมาะสมต่อไป

2.บริษัท Wizard Solution หรือ Korea King (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้นำเข้าสินค้า Korea King จากประเทศเกาหลีใต้ ได้ผลิตโฆษณาบอกคุณสมบัติ และคุณภาพตามมาตรฐานการรับรองต่างๆ จากประเทศเกาหลีใต้

3.ส่วนในเรื่องคุณภาพของสินค้านั้้น มีความมั่นใจในกระบวนการผลิต และมาตรฐานการผลิตจากประเทศเกาหลี และได้ส่งเอกสารใบรับรองเกี่ยวกับคุณภาพ มาตรฐานการผลิตที่ได้มาจาก Korea King (ประเทศเกาหลีใต้) ตามที่ สคบ. ร้องขอมาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

4.ทาง Korea King (ประเทศไทย) รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และขอเรียนชี้แจงว่า นายวุฒิธร มิลินทจินดา (วู้ดดี้) เป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้า Korea King ในประเทศไทยเท่านั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้นายวุฒิธร ได้รับผลกระทบจากกระแสสังคมไปด้วย ทาง Korea King (ประเทศไทย) ต้องกราบขออภัยนายวุฒิธร เป็นอย่างสูงมา ณ ทีนี้

Korea King (ประเทศไทย) ขอขอบคุณท่านลูกค้าทุกท่านที่ให้กำลังใจและสนับสนุุนตลอดมา และขอยืนยันว่า จะมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าที่ดีให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นตลอดไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง