"ดีเอสไอ "แถลงอายัดรถหรูเลี่ยงภาษี 122 คัน

อาชญากรรม
19 พ.ค. 60
13:10
1,895
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ "แถลงอายัดรถหรูเลี่ยงภาษี 122 คัน
กรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงผลการตรวจสอบอายัดรถหรู 122 คัน หลังกระจายกำลังตรวจค้น บริษัทนำเข้ารถหรู และจุดเก็บรถหรู 9 จุด หลังพบมีการเลี่ยงภาษีศุลกากร และสำแดงราคารถยนต์ถูกกว่าความเป็นจริง และขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมชี้แจงข้อเท็จจริงผลการสืบสวนทั้งหมด

โชว์รูมจำหน่ายรถหรูซุปเปอร์คาร์บริษัท นิชคาร์กรุ๊ป จำกัด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ย่านสวน หลวง กรุงเทพมหานคร เป็น1 ใน 9 จุดที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษนำหมายศาล ขอเข้าตรวจสอบการนำเข้าและการเสียภาษี

วันนี้(19พ.ค.2560) พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงกระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการยึดอายัดรถยนต์หรูหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 2,400 ล้านบาท  

พ.ต.ท.กรวัช ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ  เปิดเผยข้อมูลการตรวจค้นบริษัทแห่งนี้ พบว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนำเข้ารถยนต์หรูของกลุ่มเกรย์มาเก็ต ในลักษณะการทำใบอินวอยซ์ปลอม เพื่อสำแดงราคาที่ต่ำกว่าความเป็นจริงคันละ 10-18 ล้านบาทต่อคัน เพื่อเลี่ยงภาษีในการนำเข้ารถยนต์ทั้งคัน ขณะนี้ยังไม่สรุปได้ว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องหรือไม่ 

เจ้าหน้าที่แบ่งกระจายลงพื้นที่ตรวจค้น ทั้งหมด 9 จุด ที่มีความเชื่อมโยงกับรถนำเข้า ทั้งโชว์รูมรถย่านสยามพารากอนและเอกมัย เต้นท์รถเลียบด่วนรามอินทรา และที่พักของนายวิทวัส ชินบารมี ตัวแทนบริษัท นิชคาร์กรุ๊ป ที่เจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นผู้จำหน่ายและนำเข้ารถหรู โดยยึดรถไว้ 60 คัน แบ่งเป็นลัมโบกินี 40 คัน ที่เหลือเป็น รถเฟอร์รารี่ โลตัส และอื่น พร้อมปิดเอกสารห้ามเคลื่อนย้าย และซื้อขาย 

สำหรับบริษัทนิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทนำเข้ารถยนต์หรูยี่ห้อแลมโบร์กินี, แมคลาเรน, ปากานี, โคนิกเซ็กก์, โลตัส และฮัมเมอร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มีการตั้งข้อสงสัยว่า การตรวจค้นของดีเอสไอ เกิดขึ้นก่อนที่บริษัทนิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด จะจัดงานแสดงโชว์รูมรถซุปเปอร์คาร์ มือสองจากต่างประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง