เกิดระเบิดกลางคอนเสิร์ต “อาเรียนา แกรนเด” เบื้องต้นเสียชีวิต 19 คน –คาดก่อการร้าย

ต่างประเทศ
23 พ.ค. 60
08:25
1,117
Logo Thai PBS
เกิดระเบิดกลางคอนเสิร์ต “อาเรียนา แกรนเด” เบื้องต้นเสียชีวิต 19 คน –คาดก่อการร้าย
เกิดระเบิดกลางคอนเสิร์ต “อาเรียนา แกรนเด” ที่สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ แอรีนา เวลา 22.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจยืนยันมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 50 คน

วันนี้ (23 พ.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด ศิลปินชาวอเมริกัน ที่สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ แอรีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ

แฟนเพลงที่เข้าร่วมงานคอนเสิร์ต ต่างพากันวิ่งกรูออกมาด้วยความตื่นตกใจ หลังเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นในช่วงที่คอนเสิร์ตกำลังจะเลิก

ตำรวจปิดล้อมพื้นที่พร้อมยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน และได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 50 คน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย ซึ่งถ้าเกี่ยวข้องก็อาจจะมีผลต่อการเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.นี้

 

 

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า จุดเกิดเหตุระเบิดอยู่ในบริเวณห้องโถงของสนามกีฬา

ทั้งนี้ ระเบิดเกิดขึ้นใน เวลา 22.35 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนเพลงอยู่ในนั้นเกือบ 20,000 คน ซึ่งจำนวนมากเป็นวัยรุ่น

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ตำรวจในเขตเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ประกาศเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากสนามกีฬาแมนเชสเตอร์ แอรีนา หลังมีรายงานว่า มีเสียงระเบิดดังขึ้นถึง 2 ครั้ง สร้างความตื่นตกใจให้กับฝูงชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นที่เข้าชมคอนเสิร์ตของกรานเด ที่เปิดการแสดงเป็นครั้งแรกจากทั้งหมด 3 ครั้ง ในอังกฤษ ระหว่างการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรปและละตินอเมริกา

ตำรวจอังกฤษกำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ว่า อาจเป็นการโจมตีของมือระเบิดฆ่าตัวตาย สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ แอรีนา เป็นสนามกีฬาในร่มที่ใหญ่ที่สุดของเมืองแมนเชสเตอร์ และใช้เป็นที่จัดงานคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินชื่อดัง สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 18,000 คน

ทั้งนี้ อังกฤษอยู่ในภาวะเฝ้าระวังภัยจากการก่อการร้าย ในระดับสูงสุดอันดับ 2  ซึ่งเป็นระดับที่มีความเป็นไปได้สูงว่าผู้ก่อการร้ายจะก่อเหตุโจมตี

มีรายงานว่า พบวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดใกล้กับจุดที่เกิดระเบิดครั้งแรก เจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังเข้าเก็บกู้

เหตุระเบิดยังสร้างความสับสนวุ่นวายให้กับการจราจรรอบสนามกีฬาแมนเชสเตอร์ แอรีนา ซึ่งส่งผลให้การจราจรติดขัด ขณะที่สถานีรถไฟแมนเชสเตอร์ วิคตอเรีย ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามกีฬา ต้องปิดให้บริการและยกเลิกรถไฟทุกเที่ยว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง