ระเบิดฆ่าตัวตายในอัฟกานิสถาน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 80 คน

ต่างประเทศ
31 พ.ค. 60
18:55
253
Logo Thai PBS
ระเบิดฆ่าตัวตายในอัฟกานิสถาน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 80 คน
เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในย่านที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ กลางกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 80 คนและบาดเจ็บ 350 คน

วันนี้ (31 พ.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถพยาบาลยังคงแล่นเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน แม้เหตุที่เกิดขึ้นจะผ่านมาหลายชั่วโมงแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ล่าสุด มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 80 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 350 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น

กระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า ระเบิดครั้งนี้เป็นระเบิดฆ่าตัวตายที่จุดระเบิดในรถบรรทุกบริเวณที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูตหลายประเทศและไม่ไกลจากทำเนียบประธานาธิบดี

สำหรับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีเสียหายอย่างหนัก ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส อินเดีย บัลแกเรียและญี่ปุ่น ได้รับความเสียหายเช่นกัน และมีเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นได้รับบาดเจ็บ 2 คน แรงระเบิด ยังทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายกว่า 50 คัน และกระจกร้านค้า ร้านอาหารและอาคารใกล้เคียงในรัศมี 1 กิโลเมตรแตกเสียหาย

ล่าสุด ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ ส่วนลุ่มตอลีบานปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ ขณะที่ก่อนหน้านี้กลุ่มไอเอสมักเป็นกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีหลายครั้งในกรุงคาบูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง