เร่งหาหลักฐานคลี่คลายการเสียชีวิตนักท่องเที่ยวเบลเยี่ยม

อาชญากรรม
2 ก.ค. 60
18:43
320
Logo Thai PBS
เร่งหาหลักฐานคลี่คลายการเสียชีวิตนักท่องเที่ยวเบลเยี่ยม
ตำรวจยังคงเร่งหาพยานหลักฐาน พร้อมทั้งเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม ในคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหญิงชาวเบลเยี่ยม เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยว่าเกิดจากการผูกคอตัวเองเสียชีวิตหรือไม่ เบื้องต้นขณะนี้ตำรวจได้ข้อมูลว่านักท่องเที่ยวต่างชาติหญิงส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวท

ทาโต้ นักท่องเที่ยวชาวแอฟริกาใต้ วัย 32 ปี เธอเดินทางท่องเที่ยวที่เกาะเต่า จ.สุราษฎ์ธานี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เธอมาเพียงลำพังคนเดียวและอยู่มา 2 สัปดาห์แล้ว เธอกล่าวว่า ชื่นชอบการดำน้ำของที่นี่สาเหตุที่เธอชอบเดินทางคนเดียว เพราะรู้สึกว่าที่นี่ปลอดภัย แม้ที่ผ่านมาจะได้ยินข่าวชาวต่างชาติเสียชีวิต ซึ่งเธอมองว่า เหตุการณ์ไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่

ไม่ต่างกับนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษอีกคนเธอเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกิดเต่าเพียงคนเดียวเช่นกัน จนปัจจุบันเธอเป็นครูฝึกดำน้ำภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง นานกว่า 6 ปี โซเนียยอมรับว่า บางครั้งรู้สึกสะเทือนใจเมื่อรู้ข่าวว่านักท่องเที่ยวเสียชีวิต แต่เธอให้ความเชื่อมั่นกับสถานที่แห่งนี้ เพราะตลอดเวลาที่เธออยู่ที่นี่ เธอได้รับการดูแลความปลอดภัยจากคนไทยเป็นอย่างดี

วันนี้ (2 ก.ค.2560) บรรยาการริมชายหาดบนเกาะเต่า ตลอดแนวชายฝั่งลาดยาวหลายร้อยเมตร ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยออกมาเล่นน้ำ หรือนอนอาบแดด ดูคล้ายเหมือนทุกๆวัน

แต่นายสุนทร ศรีสังข์ นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเต่า ยังมีกังวลจากเหตุการณ์ที่พบศพ น.ส.เอลิส ดาลมานจ์ นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียมเสียชีวิต บริเวณอ่าวตะโหนด เมื่อ 27 เม.ย.มีการนำเรื่องราวนี้ไปเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ชื่อหนึ่ง ข้อมูลนั้นอาจคลาดเคลื่อนไม่มีการกลั่นกรอง นำไปสู่ความเสียหายต่อผู้ประกอบกิจการและคนในพื้นที่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาผู้เผยแพร่

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนคดีการเสียชีวิตของ นางเอลิส เบื้องต้นแบ่งชุดการทำงาน โดยมีตำรวจจากกองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยวและชุดทำคดี ได้นำพยานบุคคล ทั้งผู้ที่พบศพคนแรก และผู้อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง และยังไม่ตัดประเด็นการฆาตกรรมทิ้งอยู่ระหว่างลงพื้นที่สืบสวน เพื่อคลายข้อสงสัยของสังคม

แต่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ขณะนี้ ตำรวจยังเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการกระทำตัวเอง โดยพบข้อมูลว่าก่อนเสียชีวิตผู้ตายมีพฤติกรรมผิดปกติ ภายหลังเข้ากิจกรรมกลุ่มลัทธิอย่างหนึ่ง สอดคล้องกับที่แม่ผู้ตายเคยให้การกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่าท้ายที่สุด การเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวคนนี้เกิดจากสาเหตุใดกันแน่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง