ญาติกังวล ตร.สรุปคดีฆ่า 8 ศพ จ.กระบี่ เร็วเกินไป

อาชญากรรม
17 ก.ค. 60
18:44
5,547
Logo Thai PBS
ญาติกังวล ตร.สรุปคดีฆ่า 8 ศพ จ.กระบี่ เร็วเกินไป
ญาติผู้เสียชีวิตในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ และชาวบ้านยังตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามอำพรางคดีมาแต่ต้น ในขณะที่ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญแม้จะมีปมขัดแย้งเรื่องขายฝากที่ดินแต่เห็นว่าน่าจะมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังมากกว่านี้ เนื่องจากมีการทำลายพยานหลักฐาน

"พอชัดเจนขึ้นมาตกใจ เป็นอาการที่หนักมากที่จะรับได้กับเหตุการณ์นี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นฝ่ายผู้สูญเสียซึ่งในวันที่ทราบข่าวของคดีที่เกิดขึ้น ทางฝ่ายของเราทั้งหมดก็ยังภาวนาให้จับคนร้ายได้โดยเร็ว" ญาตินายซูริก์ฟัต ระบุ

ญาตินายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญเหตุยิงยกครัว 8 ศพ ยังคาดไม่ถึงว่า นายซูริก์ฟัตจะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเนื่องจากบุคลิคส่วนตัวเป็นคนอัธยาศัยดี แต่ยอมรับว่ากว่า 5 ปีแล้วที่นายซูริก์ฟัตออกไปประกอบอาชีพนอกพื้นที่ ก่อนจะพบหน้าอีกครั้งก่อนเกิดเหตุเพียงหนึ่งวัน โดยอ้างว่ามาเยี่ยมพ่อแม่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สรุปปมคดีเกิดจากความขัดแย้งเรื่องขายฝากที่ดิน ซึ่งมีการฟ้องร้องคดี ระหว่างนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ที่เสียชีวิต กับนายซูริก์ฟัต ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ

"อยากให้หน่วยงานที่รับรู้ว่าเราเดือดร้อนว่าทำอย่างไรเราจะได้บ้าน ได้เอกสารสิทธิ์กลับคืนมา เรื่องกฎหมายก็ไม่รู้ หากมีหน่วยงานใดที่พอจะช่วยได้ก็อยากให้ยื่นมือเข้ามาช่วย "ญาติผู้เสียชีวิตกล่าว

 

ญาติผู้เสียชีวิตกังวลเป็นอย่างมากเนื่องจากขณะนี้บ้านและที่ดินในจุดเกิดเหตุ รวมถึงบ้านของพ่อตา ซึ่งผู้ตายได้ขายฝากกับนายซูริก์ฟัต ได้ถูกนำไปจำนองกับธนาคารอีกทอดหนึ่งวงเงินหลายล้านบาท แต่นายซูริก์ฟัตไม่ได้ผ่อนชำระกับทางธนาคารเลย

ชาวบ้านส่วนหนึ่งเห็นด้วยกรณีเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายพิเศษเพื่อคลี่คลายคดีเพราะทำให้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้รวดเร็ว ในขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตตั้งข้อสังเกตว่ายังเร็วเกินไปที่จะสรุปคดี เนื่องจากเห็นว่าอาจยังมีเบื้องหลังความขัดแย้งมากกว่าที่ตำรวจให้ข้อมูล

ชาวบ้านก็ยังคิดว่าไม่หมดนะ แม้ว่า ผบ.ตร.แถลงข่าวเมื่อวานนี้ก็ยังไม่ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ผมเชื่อว่ายังมีอะไรลึกๆอยู่ ก็ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารต่อ" ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุ 

นอกจากนี้ ญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านยังตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติม คือกลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามอำพรางคดีมาแต่ต้น ในขณะที่ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญแม้จะมีปมขัดแย้งเรื่องขายฝากที่ดิน แต่เห็นว่าน่าจะมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังมากกว่านี้ เนื่องจากมีการทำลายพยานหลักฐานในคดีอย่างเป็นระบบ

"ชาวบ้านก็ยังคิดว่าไม่หมดนะ แม้ว่า ผบ.ตร.แถลงข่าวเมื่อวานนี้ก็ยังไม่ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ผมเชื่อว่ายังมีอะไรลึกๆอยู่ ก็ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารต่อ" ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง