ผบ.ทบ.ยืนยันไม่เคยหารือ "ทักษิณ" วางตัว รมว.กลาโหม

การเมือง
4 ส.ค. 54
08:32
12
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยืนยันไม่เคยหารือ "ทักษิณ" วางตัว รมว.กลาโหม

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่พร้อมหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหากมีการประสานมา

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีติดต่อสื่อสารผ่านระบบสไกป์ว่า  ไม่มีการติดต่อพูดคุยผ่านระบบดังกล่าวรวมทั้งยังไม่เคยพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งคงต้องไปสอบถามจากผู้ที่ออกมาให้ข่าวนี้ว่ามีที่มาอย่างไร และ ยืนยันไม่เคยใช้ระบบสไกป์ หรือ สั่งให้บุคคลใดไปสไกป์แทน

พร้อมย้ำว่า การพิจารณาตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต้องเป็นการหารือกันของผู้เกี่ยวข้องที่มีอำนาจในการจัดตั้งรัฐบาลตามระบบไม่ใช่ติดต่อผ่านคนกลาง พร้อมเห็นว่า กองทัพไม่ได้อยู่ในฐานะต่อรองในการพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะกองทัพบกเป็นข้าราชการประจำมีสายการบังคับบัญชาตามลำดับขั้นตอน

ส่วนคุณสมบัติของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารบก เห็นว่า ชื่อผู้ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะได้รับตำแหน่งมีความเหมาะสมทุกคน แต่ถ้าเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองที่พัฒนาตลอดเวลารวมไปถึงงานด้านความมั่นคงจะทำให้การแก้ปัญหาได้เร็วขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้อำนาจแต่งตั้งจะพิจารณา พร้อมระบุ ไม่เคยได้ยินว่าเตรียมทหารรุ่น 10 แสดงความไม่พอใจถ้ามีการเสนอให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง และ ที่ผ่านมาไม่เคยหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง