เกิดเหตุระเบิดทหาร จ.ปัตตานี เบื้องต้นเสียชีวิต 4

ภูมิภาค
22 ก.ย. 60
08:44
12,160
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดทหาร จ.ปัตตานี เบื้องต้นเสียชีวิต 4
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานชุดลาดตระเวนเส้นทางสายบุรี ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียชีวิต 4 นาย จัดพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (22 ก.ย.) เวลา 14.00 น. ที่วัดสุวรรณากร จ.ปัตตานี จากนั้นจะส่งศพไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา

วันนี้ (22 ก.ย.2560) พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 06.15 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชป.ร้อย.ทพ.4412 ฉก.ทพ.44 บนถนนสาย 41 บ้านเจาะกือแย ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย ได้แก่ อาสาสมัครทหารพรานสุวิทย์ บุญชู อาสาสมัครทหารพรานณัฐพล รังสิมันตุชาติ อาสาสมัครทหารพรานปฐมพร คงสัย อาสาสมัครทหารพรานพิทักษ์คมสิทธิ์ ศักดิ์วิเศษสม และผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้แก่ สิบเอกธีรวุฒิ ปานแก้ว อาสาสมัครทหารพรานจักกฤษ จี่เอ้ย อาสาสมัครทหารพรานธันยา เอื้องฟ้าไพรวัลย์ อาสาสมัครทหารพรานประหยัด อินทร์แก้ว อาสาสมัครทหารพรานเอกชัย คำแคว่น และ น.ส.รอมือเลาะ สือรี โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ 9 นาย ออกตระเวนรักษาความปลอดภัยพื้นที่สายบุรีตามปกติ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางเบี่ยง ผู้ก่อเหตุได้วางระเบิดไว้ในท่อซีเมนต์ระบายน้ำ ก่อนจุดชนวน ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่บนท้ายรถกระบะเสียชีวิตทั้งหมด 4 นาย

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเชิดชูเกียรติผู้ที่สละชีวิตทั้ง 4 นาย ที่ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองประชาชน ล่าสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กำชับเรื่องการดูแลสิทธิกำลังพลและสวัสดิการต่างๆ อย่างเต็มที่ รวมถึงดูแลครอบครัวของผู้สูญเสียตามสิทธิที่ได้รับตามระเบียบของทางราชการอย่างเต็มที่ โดยจะได้รับการช่วยเหลือตามระเบียบ ทบ. ว่าด้วยการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ผู้ได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น หรือ อส.ทพ. ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 2,221,3099บาท

ทั้งนี้ เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพ เวลา 14.00 น. ที่วัดสุวรรณากร จ.ปัตตานี และส่งศพไปบำเพ็ญกุศลในภูมิลำเนา ที่ จ.ปัตตานี จ.ตรัง จ.นครศรีธรรมราช และ จ.เพชรบุรี

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ ต้องรอการตรวจสอบวัตถุพยาน เชื่อว่ามีทั้งผู้ที่เคยถูกออกหมายจับแล้วและแนวร่วมใหม่ เนื่องจากการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวต้องมีผู้ร่วมวางแผนหลายคน ทั้งการประกอบวัตถุระเบิด ดูแลต้นทาง และจุดชนวนระเบิด โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรงทุกครั้งที่มีโอกาส ไม่ได้มุ่งเป้าเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง