ภัยมืด "หญิง" พักเดี่ยวคอนโดมิเนียม

อาชญากรรม
26 ก.ย. 60
19:17
541
Logo Thai PBS
ภัยมืด "หญิง" พักเดี่ยวคอนโดมิเนียม
ตำรวจใช้เวลาเพียงชั่วข้ามคืน สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุฆาตกรรมพนักงานสถานเสริมความงามชื่อดังและสิ่งที่ทำให้เธอตกเป็นผู้ถูกกระทำ เพียงเพราะผู้ก่อเหตุรู้ว่าเธออยู่คนเดียวในห้องพัก

วันนี้ (26 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขยายตัวของชุมชนในย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่มีมากขึ้นเมื่อเทียบกับ 4-5 ปีก่อน ทำให้ผู้คนต่างถิ่นเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่จำนวนมาก เห็นได้จากจำนวนที่พักเปิดใหม่ที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ในจำนวนนี้มีหญิงสาว ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม เพราะใช้ชีวิตตามลำพังอยู่จำนวนไม่น้อย และหลังเกิดเหตุฆาตกรรมพนักงานสาว สถานความงามชื่อดัง ซึ่งพักอยู่ตามลำพังในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง ทำให้พวกเธอต้องทบทวนในมาตรการความปลอดภัยของสถานที่พัก และหลายคนตัดสินใจย้ายห้อง เพราะขาดความเชื่อมั่น

เหตุที่เกิดจากคนแปลกหน้า คือภัยคุกคามที่หญิงสาว โดยเฉพาะผู้ที่อยู่คนเดียวในห้องพักที่บุคคลภายนอกสามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ คือสิ่งที่ยากจะป้องกันตัว เช่นเดียวกับกรณีนี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุฉวยโอกาสที่ผู้เสียชีวิตอยู่ตามลำพังบุกเข้าไปในห้องพักหวังล่วงเกินทางเพศ แต่เมื่อขัดขืน จึงใช้มีดกระหน่ำแทง

แม้ตำรวจจะใช้เวลาเพียงชั่วข้ามคืนในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นไม่สามารถเรียกคืนได้แล้ว กลายเป็นคำถามถึงความปลอดภัยในชีวิตของผู้คนที่ต้องใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ทั้งที่ความจริงแล้วสถานที่พักควรเป็นสถานที่ที่มีความปลอดภัยมากที่สุด แต่ปัจจุบันกลับตรงข้าม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตเสี่ยงภัยใน "ห้องเช่า" ที่พักพิงของคนรายได้น้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง