"ซีพี ออลล์" ยอมถอยยุติขายเบียร์สด 18 สาขา

เศรษฐกิจ
10 ต.ค. 60
10:04
1,071
Logo Thai PBS
"ซีพี ออลล์"  ยอมถอยยุติขายเบียร์สด 18 สาขา
ซีพี ออลล์ ประกาศยุติโครงการทดลองจำหน่ายเบียร์สดในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทั้ง 18 สาขาแล้ว โดยวันนี้กระทรวงสาธารณสุข ประชุมชี้ขาดผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551หรือไม่

วันนี้ (10 ต.ค.) สำนักบริหารการสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในประเทศไทย ชี้แจงกรณีการยุติโครงการทดลองจำหน่ายเบียร์สด ระบุว่า ตามที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการทดลองจำหน่ายเบียร์สดที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 18 สาขา ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น เนื่องจากมีคำแนะนำและความห่วงใยจากหลายภาคส่วน เมื่อฝ่ายบริหารของบริษัทรับทราบ จึงพิจารณาและมีคำสั่งให้ยุติโครงการทดลองดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าทางซีพี ออลล์ จะประกาศยุติโครงการขายเบียร์สดแล้ว แต่วันนี้ นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีเครื่องกดเบียร์สดในร้านสะดวกซื้อ ว่า เรื่องนี้จะมีการหารือในที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ที่มี นพ.วิฑูร อึ้งประพันธ์ เป็นประธาน เพื่อพิจารณาความผิดที่ชัดเจนกับร้านสะดวกซื้อดังกล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง