อาสาสมัครไทยในภูฏาน จุดเทียน-สวดมนต์ถวายแด่รัชกาลที่ 9

ต่างประเทศ
26 ต.ค. 60
15:24
478
Logo Thai PBS
อาสาสมัครไทยในภูฏาน จุดเทียน-สวดมนต์ถวายแด่รัชกาลที่ 9
หน่วยงานที่ดูแลอาสาสมัครจากต่างชาติของภูฏาน จัดพิธีให้อาสาสมัครไทยเข้าร่วมจุดเทียนและสวดมนต์ที่วัดทุบเต็นท์ ดอร์เดลลิง ลาคัง ในวันนี้ (26 ต.ค.) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9

อาสาสมัครไทยในประเทศภูฏานกว่า 10 คน เข้าร่วมพิธีจุดตะเกียงเนย หรือ Butter Lamp ที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานที่ทำหน้าที่ดูแลอาสาสมัครต่างชาติของภูฏาน (RCSC - Royal Civil Service Commission) เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 ต.ค.2560) เวลา 09.30 น.ตามเวลาประเทศภูฏาน ที่วัดทุบเต็นท์ ดอร์เดลลิง ลาคัง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่บาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งการจุดเทียนเป็นความเชื่อของชาวภูฏาน ที่เปรียบเสมือนแสงสว่างนำทางและเป็นการส่งมอบสิ่งที่ดี

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของ RCSC เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอส ว่า พิธีนี้จัดขึ้นเพื่อต้องการรวบรวมอาสาสมัครคนไทยที่มาทำงานที่ภูฏาน ให้ได้เข้าร่วมจุดเทียนให้ในหลวง รัชกาลที่ 9 และไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้น แต่ชาวภูฏานก็ต้องการทำถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 เช่นกัน พร้อมระบุว่า "your king is my king"

 

กลุ่มอาสาสมัครไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมพิธี กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณที่จัดพิธีนี้ แม้เป็นงานเล็กๆ แต่ก็อบอุ่นและรับรู้ได้ถึงความตั้งใจของผู้จัดงาน การได้เข้าวัดทำพิธีในวันนี้ ทำให้รู้สึกสบายใจเหมือนได้ทำบุญและตั้งจิตอธิษฐานถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 แม้พวกเราจะไม่ได้อยู่ประเทศไทยในวันสำคัญยิ่งนี้ก็ตาม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง