ออกหมายจับรองเจ้าอาวาสซื้อบริการเยาวชนชาย จ.น่าน

อาชญากรรม
13 พ.ย. 60
18:55
766
Logo Thai PBS
ออกหมายจับรองเจ้าอาวาสซื้อบริการเยาวชนชาย จ.น่าน
ศาลจังหวัดน่านอนุมัติหมายจับพระสมุห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด ที่ตกเป็นผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเยาวชนชาย ขณะที่เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน เตรียมวางมาตรการป้องกันไม่ให้กลุ่มคนที่รักเพศเดียวกันเข้ามาบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์

วันนี้ (13 พ.ย.2560) ศาลจังหวัดน่าน อนุมัติหมายจับพระสมุห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน แล้ว หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับพระสงฆ์อีก 2 รูปในพื้นที่ อ.เวียงสา และ อ.ภูเพียง ซื้อบริการทางเพศเยาวชนชาย โดยแชทติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งหลังศาลออกหมายจับ ตำรวจได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่วัดพญาวัดอีกครั้ง เพื่อจับกุมตัว แต่ไม่พบพระสมุห์อุดร

พระครูสิรินัทวิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน และเป็นประธานการสอบสวนเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ภายในวันนี้ (13 พ.ย.2560) หากพระสมุห์อุดรยังไม่มาพบเพื่อให้ลาสิขขาบท ก็ถือว่าขาดจากการเป็นพระไปโดยปริยายและไม่ให้จำวัดที่ไหนอีก ขณะที่ตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการของกฏหมายต่อไป

ส่วนมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้ผู้ที่รักเพศเดียวกันเข้ามาบวช เพื่อไม่ให้ศาสนาเสื่อมเสีย ขณะนี้กำลังเตรียมประชุมหารือกับพระในเขตปกครองและตั้งกรรมการร่วมกับตำรวจในการตรวจสอบประวัติต่างๆ ให้เข้มงวดมากขึ้นก่อนจะอนุญาตให้บวช

ก่อนหน้านี้ พระสงฆ์ 2 รูปใน อ.ภูเพียง และ อ.เวียงสา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกันนี้ ได้เดินทางไปพบกับตำรวจ โดยได้สึกและถูกตั้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งได้ประกันตัวออกไปสู้คดี ส่วนพระสมุห์อุดรมีรายงานว่าได้หนีออกจากวัดไปตั้งแต่เมื่อเช้าวันที่ 11 พ.ย.2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง