คาดมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกฯ 6 ส.ค.

การเมือง
6 ส.ค. 54
02:55
9
Logo Thai PBS
คาดมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกฯ 6 ส.ค.

“อภิสิทธิ์” เข้าทำเนียบรัฐบาลร่วมงานอำลาข้าราชการและสื่อมวลชนเป็นวันสุดท้าย โดยยืนยันว่าไม่กังวลกับการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่ง ขณะที่ “ยิ่งลักษณ์” ขอโอกาสประชาชนพิสูจน์การทำงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลที่สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยคะแนน 296 เสียง งดออกเสียง 197 เสียง และไม่เห็นด้วย 3 เสียง
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ขอโอกาสประชาชนในการพิสูจน์ฝีมือทำงาน โดยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และไม่ขอกำหนดว่าจะประเมินผลงานตัวเองกี่เดือน พร้อมจะเร่งจัดตั้งคณะรัฐมนตรีให้เรียบร้อยโดยเร็ว
 
ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ร่วมอำลาตำแหน่งกับข้าราชการและสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ไม่กังวลกับการเปลี่ยนแปลงจากตำแหน่ง รวมถึงได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้ความสำคัญกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และการตอบกระทู้สด เพื่อให้กระบวนการรัฐสภามีความหมายมากขึ้น
 
ขณะที่บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยซึ่งจัดเป็นสถานที่พิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี มีกลุ่มบุคคลจำนวนมากและสมาชิกพรรคไปร่วมแสดงความยินดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะที่มีรายงานว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้นำรายชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมแล้วเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) และคาดว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันนี้ (6 ส.ค.)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง