"อโกด้า"ยอมจ่ายคืนเงินกว่า 1.6 แสนบาทหลังลูกค้าจองห้องพักที่ไม่มีอยู่จริง

สังคม
21 ธ.ค. 60
11:04
43,204
Logo Thai PBS
 "อโกด้า"ยอมจ่ายคืนเงินกว่า 1.6 แสนบาทหลังลูกค้าจองห้องพักที่ไม่มีอยู่จริง
สคบ.ช่วยไกล่เกลี่ยสำเร็จกรณีปัญหาจองโรงแรมผ่านอโกด้า เสียเงินกว่า 1.4 แสนบาท แต่กลับไม่มีโรงแรมที่ปรากฎ ในโฆษณา โดยยอมจ่ายค่าชดเชยรวม 1.6 แสนบาทคืนให้ คาดใช้เวลา 10 วัน เรียกร้องตรวจสอบโรงแรมที่โฆษณาผ่านระบบ

กรณีที่ผู้เสียหายร้องเรียนเรื่องการใช้แอพพลิเคชันจองโรงแรมผ่านอโกด้า และยกเลิกไม่ได้ แต่ถูกตัดเงินจากบัตรเครดิตไปกว่า 140,000บาท และเมื่อตัดสินใจไปใช้บริการกลับไม่มีโรงแรมดังกล่าวอยู่จริง โดยเรียกร้องขอคืนเงินมากว่า 3 เดือน

ล่าสุดวานนี้(20 ธ.ค.2560) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือสคบ.ได้นัดเจรจากับทั้ง 2 ฝ่าย โดยอโกด้า ยอมคืนเงิน ที่หักจากบัตรเครดิตทั้งหมด และจ่ายค่าชดเชยให้กับลูกค้ารายนี้แล้ว

น.ส.สุลาวัลย์ รักชลธี ผู้เสียหาย จากการใช้แอพพลิเคชันทางมือถือ จองห้องพักโรงแรมผ่านอะโกด้าและกดผิดพลาด จากที่จะออกจากระบบ กลายเป็นกดคำว่าจอง และถูกหักเงินผ่านบัตรเครดิตทันที กว่า 140,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. นัดไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีคือบริษัทอะโกด้าเซอร์วิสเซล จำกัด



โดยผู้เสียหายมีข้อเรียกร้องคือ ขอเงินที่ถูกหักจากบัตรเครดิตคืนทั้งหมด และขอให้จ่ายเงินชดเชยรายวัน ตั้งแต่วันที่เสียหาย และขอให้แก้ไขระบบแอพพลิเคชันมีความปลอดภัยมากกว่านี้ โดยเฉพาะการบันทึกรหัสบัตรเครดิตของลูกค้า และการถามย้ำรหัส 3 ตัวหลัง ของบัตรเครดิตก่อนตัดเงินลูกค้า

หลังการเจรจาทางตัวแทนบริษัทอะโกด้า ยินยอมคืนเงินบัตรเครดิต พร้อมจะจ่ายค่าชดเชย เป็นเงินกว่า 160,000 ชึ่งจะคืนให้ภายใน 10 วันทำการ ก่อนทำบันทึกข้อตกลงกัน

นายถวัลย์ รักชลธี พ่อผู้เสีย กล่าวว่า ต้องการเราเรียกให้อโกด้าปรับปรุงการตรวจสอบให้เข้มข้นกว่านี้ โดยเรื่องของการขายโรงแรม ที่พักต้องมีที่อยู่ชัดเจน เบอร์ติดต่อที่พัก 

ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าห้องเจรจาไกล่เกลี่ย ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพ และตัวแทนอโกด้าไม่ให้สัมภาษณ์ ซึ่งผู้เสียหายได้เปิดเผยอีกว่า ทางอโกด้า กล่าวคำขอโทษ และยอมรับว่า ที่ผ่านมาเป็นความผิดพลาดระหว่างพนักงานที่เกิดความล่าช้าในการคืนเงินลูกค้า

ส่วนเรื่องโรงแรมไพรเวท คลับ อิน เดอะ ฮาร์ด ออฟ แบ็งคอก ที่มีภาพโฆษณาแต่พอไปเข้าพักแล้วไม่มีอยู่จริง เป็นข้อผิดพลาดของคูค้าหรือเอเจนซี่ ที่นำภาพมาลงโฆษณาผ่านแอพพลิเคชันอโกด้า ซึ่งหลังจากนี้ จะทำการตรวจสอบให้รัดกุมมากขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง