ไฟไหม้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน บาดเจ็บ 3 คน

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 60
12:07
1,999
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน บาดเจ็บ 3 คน
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และ พนักงานบริษัท ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

วันนี้ (30 ธ.ค.2560) เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. เกิดเพลิงไหม้อาคารโรงงาน ของบริษัทซาฟเนอร์ อีเอ็มซี จำกัด โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน

เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง ต้องระดมรถดับเพลิง เข้าฉีดเคมีโฟม และน้ำ สกัดเพลิงที่ลุกไหม้

ขณะเข้าระงับเหตุ ได้เกิดระเบิดขึ้นภายในจุดที่เกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และพนักงานบริษัท ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เนื่องจากถูกกระจกบาดที่ข้อมือเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เนื่องจากภายในมีสารเคมีไวไฟจำนวนมาก

เบื้องต้นคาดว่า จุดต้นเพลิงน่าจะเกิดขึ้นบริเวณห้องเก็บสารเคมีของโรงงาน อย่างไรก็ตามเนื่องจากในวันนี้เป็นวันหยุดปีใหม่ ทำให้ไม่มีพนักงานทำงานอยู่

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมหารือ เกี่ยวกับเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยยังไม่มีการสรุปสาเหตุ และ มูลค่าความเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง