2 พ่อลูกใช้ชีวิตบนรถตุ๊กตุ๊กกลางเมืองหาดใหญ่ หลังรายได้ไม่เพียงพอจ่ายค่าเช่าบ้าน

ภูมิภาค
11 ม.ค. 61
11:57
1,588
Logo Thai PBS
2 พ่อลูกใช้ชีวิตบนรถตุ๊กตุ๊กกลางเมืองหาดใหญ่ หลังรายได้ไม่เพียงพอจ่ายค่าเช่าบ้าน
ไปดูชีวิต 2 พ่อลูกใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ต้องใช้รถตุ๊กตุ๊กรับจ้างเป็นที่อยู่อาศัยมาเป็นเวลานานหลายเดือน เนื่องจากไม่มีรายได้เพียงพอที่จะนำไปจ่ายเป็นค่าเช่าบ้าน ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะลูกชายอายุเพียง 10 ปี

เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.2561) ในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ หรือน้องปาน อายุ 10 ปี ต้องเร่ร่อนกินนอนอยู่บนรถตุ๊กตุ๊ก กลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา มานานหลายเดือนแล้ว เนื่องจากรายได้จากการขับรถตุ๊กตุ๊กของนายรุ่งโรจน์ ผู้เป็นพ่อนั้นแทบจะไม่พอเพียงในการเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง จึงไม่มีปัญญาที่จะเจียดเงินไปจ่ายค่าเช่าบ้านเพื่อเป็นที่หลับนอน

รถตุ๊กตุ๊ก หมายเลขทะเบียน 30 - 1682 สงขลา จึงเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของพ่อลูกคู่นี้ ภายในรถจึงเต็มไปด้วยเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว ยารักษาโรค ซึ่งชีวิตในแต่ละวันของ 2 พ่อลูก ต้องจอดรถตุ๊กตุ๊กนอนริมถนน อาศัยอาบน้ำในปั๊มน้ำมัน และขอข้าววัดกิน เพื่อประทังชีวิต ส่วนรายได้จากการขับรถที่แทบจะไม่มีเหลือ จะเก็บออมไว้เป็นค่าเล่าเรียนให้กับน้องปาน

แม้ว่าจะลำบากที่ต้องใช้ชีวิตบนรถตุ๊กตุ๊ก แต่น้องปานบอกว่าจะอดทน พร้อมวาดฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นตำรวจ ส่วนในวันเด็กที่จะถึงนี้อยากได้เสื้อผ้าเป็นรูปการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่อย่างกัปตันอเมริกา ส่วนของเล่นอยากได้เป็นตัวต่อเลโก้

ด้านกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดกรีนเวย์ กลางตัวเมืองหาดใหญ่ ซึ่งได้เห็นความยากลำบากของ 2 พ่อลูก ได้รวมตัวกันให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นทั้งในเรื่องการใช้บริการรถตุ๊กตุ๊ก รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และเป็นตัวกลางประสานความช่วยเหลือจากบุคคลภายนอก

ล่าสุด ด้วยความช่วยเหลือของผู้มีจิตศรัทธา ได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่งเพื่อใช้เป็นค่าเช่าบ้าน ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งน้องปาน และนายรุ่งโรจน์ ผู้เป็นพ่อ ได้มีบ้านเช่า เป็นที่หลับนอนเป็นคืนแรก ในรอบหลายเดือน ทั้ง 2 พ่อลูกบอกว่าแม้จะมีผู้หยิบยื่นความช่วยเหลือมาบ้างแล้ว ซึ่งไม่มากนัก ดังนั้น จึงจะต้องพยายามดำรงชีวิตให้ได้ด้วยตัวเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง