"ศรีสุวรรณ" เรียกร้อง "ประวิตร" ลาออกรักษาภาพลักษณ์รัฐบาล คสช.

การเมือง
5 ก.พ. 61
11:57
593
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" เรียกร้อง "ประวิตร" ลาออกรักษาภาพลักษณ์รัฐบาล คสช.
เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อรักษาภาพลักษณ์รัฐบาล คสช.

วันนี้ (5 ก.พ.2561) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่งตามที่ได้ประกาศไว้ โดยไม่ต้องรอผลการสอบสวนของ ป.ป.ช.ในฐานะเป็นชายชาติทหารและจะได้รับการสรรเสริญ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของรัฐบาล คสช. โดยนายศรีสุวรรณเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือนายพลทหารอย่าง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา สามารถควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้

นายศรีสุวรรณ ระบุด้วยว่า ไม่ได้คาดหวังกับการลาออกของ พล.อ.ประวิตร และหากผลการสอบสวนของ ป.ป.ช.สวนทางความคาดหวังของประชาชน จะใช้ช่องทางตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 236 ในการเข้าชื่อ 20,000 รายชื่อ ให้ตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.

 

 

ขณะเดียวกัน นายศรีสุวรรณ จรรยา ในฐานะนายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องขอให้ตรวจสอบและลงโทษการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารองค์การสวนสัตว์กรณีปล่อยปละละเลย ทำให้เสือโคร่งไซบีเรียตายโดยผิดธรรมชาติที่สวนสัตว์อุบลราชธานี

โดยพื้นที่สวนสัตว์อุบลราชธานีได้มีการนำเข้าเสือโคร่งไซบีเรีย และเสือขาวจากต่างประเทศเข้ามาเลี้ยงไว้ และจัดแสดงเพื่อประโยชน์ในการศึกษา แต่เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2560 มีผู้ประสงค์ร้ายนำอาหารเสือประเภทน่องไก่ ผสมวัตถุมีพิษยาฆ่าแมลงประเภทสารคาร์โบฟูแรน ทำให้เสือโคร่งไซบีเรียถึงแก่ความตาย ซึ่งกรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหญ่ และถือได้ว่าเป็นการสูญเสียสัตว์อนุรักษ์ที่จัดให้อยู่ในกลุ่มสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ตามบัญชีแดงของสหภาพสากลว่าด้วยการอนุรักษ์ แต่กรณีนี้ สวนสัตว์อุบลราชธานี องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ กลับไม่มีผู้ใดออกมาให้ข่าวต่อสาธารณะ แต่กลับมีความพยายามปิดข่าวดังกล่าวไม่ให้เผยแพร่ออกไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง