เมืองทอง ถล่ม ท่าเรือ 3-0 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
7 ส.ค. 54
07:59
9
Logo Thai PBS
เมืองทอง ถล่ม ท่าเรือ 3-0 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก

เกมระหว่างการท่าเรือไทย กับ เมืองทอง ยังดุเดือดเช่นเดิม แต่การท่าเรือไทยยังต้านทานความแข็งแกร่งของเมืองทองไม่ได้แพ้ไป 0-3 และร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ลงเล่นในครึ่งหลังยังไม่สามารถทำประตูได้

นัดแรกในเลกที่ 2 เมืองทองอันดับ 3 ลงสนามบุกไปเยือนการท่าเรือไทย เกมค่อนข้างรุนแรงดุเดือดจากเสียงเชียร์ของแฟนบอลทั้ง 2 ทีมตั้งแต่เริ่มเกมทีมการท่าเรือไทยต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ศิวกร จักขุประสาท ได้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม เมืองทอง ต้องตั้งตัวอยู่นานกว่าจะสามารถควบคุมเกมของตัวเองได้เพราะไม่มี 2 นักเตะตัวหลัก ทั้งดัสกร และ ณัฐพร รวมถึงได้เปรียบตัวผู้เล่น จึงได้ 2 ลูกรวดในช่วง 2 นาที จาก ปิยะพล บรรเทา ทั้ง 2 ลูก นาที 53 และ 54 เมืองทอง นำห่าง 2-0

เกมยังคงดุเดือดทุกนาที ในจังหวะที่ ปิยะพล โดนทำฟาวด์ นักเตะการท่าเรือไทยไม่พอใจเตะบอลทิ้ง แต่ไปโดนหน้าแฟนบอลการท่าเรือไทยต้องหามออกนอกสนาม จากนั้นเมืองทองเล่นไม่กดดัน นาทีสุดท้ายของเกมได้ประตูย้ำชัยชนะ 3-0 จาก คริสเตียน โควอาคู จบเกมเมืองทอง ถล่ม การท่าเรือไทย 3-0 เมืองทองขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ชั่วคราว มี 37 คะแนน ส่วนการท่าเรือไทย มี 26 คะแนนเท่าเดิม

อีกคู่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด อันดับ 10 เปิดบ้านเจอกับ บางกอกกล๊าส อันดับ 4 ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมเข้าหากันตั้งแต่ต้น แต่เป็นบางกอกกล๊าสขึ้นนำก่อน จากลูกโหม่งระยะ 6 หลาของ ชาตรี ฉิมทะเล หลังเสียประตูอาร์มี่โหมบุกอย่างหนักแต่กว่าจะได้ประตูตีเสมอต้องรอถึงนาที 68 จากการตามซ้ำของ นิพนธ์ คำทอง แม้กลับมามีสกอร์เท่ากันอีกครั้ง ทั้ง 2 ทีมจะโหมบุกอย่างหนักแต่ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทีมบางกอกกล๊าส ยังอยู่อันดับ 4 มี 32 คะแนน ส่วนอาร์มี่ อยู่อันดับ 9 มี 5 คะแนน (นัดต่อไปนัดกลางสัปดาห์บางกอกกล๊าสงานหนักบุกไปเยือนเมืองทอง)

ส่วนที่สนามนิวไอโมบายสเตเดี้ยมบุรีรัมย์พีอีเอ จ่าฝูง พบกับ ขอนแก่นไม่มีการพลิกความคาดหมาย และประตูในเกมนี้เกิดขึ้นในครึ่งแรกทั้งหมด ซึ่งเจ้าถิ่นเหนือกว่าทีมเยือน ได้ประตูจาก จักรพันธ์ แก้วพรม นาที 14 และจากลูกโหม่งของ สุเชาว์ นุชนุ่ม นาที 26 จบเกม บุรีรัมย์พีอีเอ ชนะ ขอนแก่นไป 2-0 บุรีรัมย์พีอีเอ ยึดจ่าฝูงเหนียวแน่นมี 45 คะแนน ส่วนผลอีก 2 คู่ ศรีสะเกษ เมืองไทยตามตีเสมอ ศรีราชาซูซูกิ 1-1 และ โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี กลับมาเอาชนะ พัทยายูไนเต็ด 2-1

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง