28 ก.พ. ปิดรับสมัคร “โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย”

เศรษฐกิจ
26 ก.พ. 61
11:49
959
Logo Thai PBS
28 ก.พ. ปิดรับสมัคร “โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย”
28 กุมภาพันธ์นี้จะเป็นวันสุดท้ายสำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยได้รับการฝึกอาชีพ สร้างรายได้เพิ่ม และได้รับเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่ม 100 - 200 บาท

วันนี้ (26 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานว่ามีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่แสดงความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย ณ วันที่ 23 ก.พ.61 จำนวนกว่า 5,600,000 คน คิดเป็นร้อยละ 48.8 ของผู้มีบัตรทั้งหมดทั่วประเทศ 11.4 ล้านคน

นายกรัฐมนตรีเชิญชวนให้ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้ เพื่อรับเงินในบัตรสวัสดิการเพิ่มขึ้นอีกเดือนละ 100 - 200 บาท ภายในเดือน มี.ค. และได้รับโอกาสในการมีงานทำ มีความรู้และทักษะอาชีพ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบและสิ่งจำเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตภายในเดือน เม.ย.เป็นต้นไป

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ให้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปยื่นแสดงความจำนงได้ ณ สาขาของธนาคารออมสิน ธนาคาร ธ.ก.ส. หรือสถานที่ที่ผู้อำนวยการเขต กทม. หรือนายอำเภอจังหวัดต่างๆ กำหนด ซึ่งเป็นเขตหรืออำเภอที่เคยแจ้งไว้เมื่อตอนลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560


ก.พาณิชย์เล็งเพิ่มร้านธงฟ้าเป็น 100,000 แห่ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC จะติดตั้งในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐครบ 40,000 ร้านค้าภายในเดือน เม.ย.61 ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์จะหารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อเพิ่มจำนวนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเป็น 100,000 ร้านค้า เนื่องจากจำนวนร้านที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนผู้มีรายได้น้อย เพราะขณะนี้มีร้านโชวห่วยให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการอีกเป็นจำนวนมาก การเพิ่มร้านธงฟ้าจะยิ่งช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยได้มากขึ้น และยังช่วยให้ร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านค้าชุมชน ที่เป็นร้านขนาดเล็กมีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้น จากการที่ได้รับการติดตั้งเครื่องรูดบัตร และมีคนนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาใช้รูดซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น ถือเป็นแผนของกระทรวงฯ ที่ต้องการเพิ่มการดูแลร้านโชวห่วยรายเล็กๆ ให้มีโอกาสค้าขาย ให้มีโอกาสพัฒนาได้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง