"ประวิตร"ไม่หวั่นกระแสมวลชน #เราไม่เอาศรีวราห์

สังคม
7 มี.ค. 61
12:51
701
Logo Thai PBS
"ประวิตร"ไม่หวั่นกระแสมวลชน #เราไม่เอาศรีวราห์
พล.อ.ประวิตร ไม่ห่วงคดี"เปรมชัย"และพวกล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ล้ม ยืนยันทุกอย่างทำตามขบวนการ ไม่มีเกรงใจ ไม่เปลี่ยนทีมสอบสวน ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไม่หวั่นกระแสติดแฮชแท็ก #เราไม่เอาศรีวราห์ ระบุคดีคืบ 90%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์บทบาทการทำงานของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการเอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย จำกัด (มหาชน) กับพวกร่วมกันลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก

วันนี้ (7 มี.ค.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทำงานตามหน้าที่ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ที่ผ่านมาเขาตั้งใจทำงานดีทุกเรื่อง 

ส่วนประเด็นที่สื่อตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จะทำให้เหตุการณ์ขยายวงกว้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอดูรายละเอียดก่อน ส่วนที่ประชาชนติดแฮชแท็ก เราไม่เอา ศรีวราห์ นั้น ให้ไปถาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ เมื่อถามอีกว่าว่า จะเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนคดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำงานก้าวหน้า ขอให้รอฟังการแถลงผลการดำเนินการก่อนว่าเป็นอย่างไร และมีข้อโต้แย้งหรือไม่

ยืนยันว่า การดำเนินคดีนายเปรมชัย ไม่มีความเกรงใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการมา อย่าทำงานนอกลู่นอกทาง ขอทำตามกระบวนการ และไม่ห่วงว่า คดีจะล้มหลังการดำเนินการค้านสายตาประชาชน เพราะเขาทำไปตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา

 

 

"ศรีวราห์"ชี้คดีคืบ 90% ไม่หวั่นกระแสต้าน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่าคดีนี้ ไม่ล่าช้า และสำนวนคดีเสร็จสิ้นไปกว่าร้อยละ 90 คาดว่าจะส่งสำนวนให้อัยการได้ภายในวันที่ 24 มี.ค.นี้ และแจ้งข้อกล่าวหาไม่น้อยกว่า 11 ข้อหา ซึ่งข้อหาที่เพิ่มมาคือ ความผิดฐาน มีอาวุธปืนฯ ไว้ในครอบครอง มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และผลิตหรือทำอาวุธปืน

ส่วนข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานตำรวจ ปปป. จะไปสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่จังหวัดกาญจนบุรี ในวันนี้  

ส่วนกรณีมีการวิจารณ์การทำงาน และมีการเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน พล.ต.อ.ศรีวราห์ บอกไม่รู้สึกหวั่นไหว และทำตามกฎหมายทุกด้าน

สำนวนในคดีไม่อ่อนแน่นอน เพราะผู้ต้องหาจะมาให้การหรือไม่มาให้การ ไม่ได้ทำให้สำนวนอ่อนเพราะ กฎหมายบอกว่าคำให้การของผู้ต้องหาไม่ต้องรับฟัง รับฟังไม่ได้ และไม่นำมาใช้เป็นองค์ประกอบ ถ้าในหลักกฎหมาย แต่ในภาพรวมคนทั่วไปอาจจะไม่รู้กฎหมาย 

 

ขณะเดียวกัน ตำรวจ ปทส. ได้รับรายงานจากกรมอุทยานแห่งชาติ ถึงผลการตรวจชิ้นเนื้อที่พบระหว่างจับนายเปรมชัย แล้ว โดยชิ้นเนื้อที่พบในหม้อซุป เป็นกระดูกท่อนขา 2 ชิ้น ลำไส้ และเส้นขน เป็นของเสือดำเพศเมีย ที่มาจากตัวเดียวกัน ส่วนชิ้นเนื้อที่อ้างว่าเป็นเนื้อเก้ง การตรวจสอบเป็นเนื้อหมูป่า ชิ้นเนื้อที่อ้างว่าเป็นไก่ฟ้าหลังเทา การตรวจสอบพบเป็นไก่ฟ้าหลังขาว และอุจจาระที่พบ เป็นของมนุษย์ แต่ไม่มีดีเอ็นเอของเสือดำ และวัตถุพยาน มีดทำครัว มีดเหน็บ และเขียงพลาสติก ผลการตรวจสอบพบว่าบางส่วนมีดีเอ็นเอของเสือดำตัวเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง