นักโทษหลบหนีจากเรือนจำโคกยามู จ.นราธิวาส ขอเข้ามอบตัวแล้ว 2 คน

ภูมิภาค
8 เม.ย. 61
08:49
1,332
Logo Thai PBS
 นักโทษหลบหนีจากเรือนจำโคกยามู จ.นราธิวาส ขอเข้ามอบตัวแล้ว 2 คน
นักโทษที่หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวโคกยามู อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว 2 คน เจ้าหน้าที่ยังเร่งติดตามตัวอีก 14 คน

เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.2561) นายซุลกีฟลี ยะโกะ และนายไฟวอล ดือราแม ผู้ต้องขังในเรือนจำชั่วคราวโคกยามู อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทางครอบครัวพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส หลังหลบหนีออกจากสถานควบคุมผู้รับการตรวจพิสูจน์ หรือเรือนจำชั่วคราวโคกยามู พร้อมนักโทษอีก 14 คน เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

ญาติของนักโทษให้ข้อมูลว่าสาเหตุที่หลบหนีออกจากเรือนจำ เพราะกลัวว่าจะไม่มีโอกาสพบหน้าแม่และญาติ แต่หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่กระจายกำลังค้นหา จึงติดต่อมอบตัว ขณะนี้ยังมีนักโทษชายอีก 14 คนที่ยังหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าทีได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ใน 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส เพื่อให้ช่วยเร่งติดตาม

เหตุหลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวโคกยามู เกิดขึ้นระหว่างที่ผู้ถูกควบคุมจำนวน 122 คน กำลังรับประทานอาหารเย็นบริเวณโรงเลี้ยง ระหว่างเจ้าหน้าที่ไขกุญแจประตูรั้วเหล็ก หนึ่งในผู้ถูกควบคุมผลักเจ้าหน้าที่ล้มลง จนเกิดความชุลมุน ทำให้เกิดการหลบหนีเจ้าหน้าที่ขึ้น

เรือนจำชั่วคราวโคกยามู เป็นเรือนจำภายใต้สังกัดเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ซึ่งถูกสร้างขึ้นแบบชั่วคราวใน ต.ไพรวัน เพื่อใช้ในการบำบัดผู้ต้องขังในคดียาเสพติดเป็นหลัก

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
เตือน "16 นักโทษ" หลบหนีจากเรือนจำโคกยามู ยังเร่งตามตัว http://news.thaipbs.or.th/content/271502

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง