ก.เกษตรฯ รับปากแก้ปัญหาที่ดินทำกิน

สังคม
4 พ.ค. 61
11:27
489
Logo Thai PBS
ก.เกษตรฯ รับปากแก้ปัญหาที่ดินทำกิน
วันที่ 3 ในการชุมนุมของกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ผู้ชุมนุมปักหลักรอฟังการแก้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน อยู่ด้านหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้บริหารกระทรวง ลงมารับฟังปัญหาของชาวบ้านด้วยตัวเอง

วันนี้ (4 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงมาพบปะพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ซึ่งเดินทางมาปักหลักพักค้างกันหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่คืนวานนี้

 

 

 

นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ เปิดเผยว่า รับรู้สภาพปัญหาของชาวบ้านเป็นอย่างดี เพราะก่อนจะมารับตำแหน่ง ได้เคยร่วมผลักดันการแก้ปัญหามาอย่างยาวนาน ซึ่งพบว่าเกิดข้อจำกัดในการปฏิบัติของระบบราชการที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะเรื่องของที่ดินทำกิน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านหลายๆ พื้นที่ จึงรับปากที่จะช่วยผลักดันการแก้ไขปัญหา และเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) มาบูรณาการการแก้ปัญหาให้เป็นรูปธรรม หากติดขัดที่ส่วนใด ก็จะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาสั่งการของคณะรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาโดยตรง

 

 

 

ขณะที่ตัวแทนผู้ชุมนุมเห็นว่าการออกมารับฟังปัญหาด้วยตัวเองของผู้บริหารกระทรวงฯ ถือว่าแตกต่างจากหลายๆ ครั้งของการออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องการแก้ปัญหาของกลุ่มพีมูฟ จึงถือเป็นสัญญาณที่ดี และคาดหวังให้การแก้ปัญหาจากนี้จะไม่จบเพียงแค่การตั้งคณะกรรมการ หรือจบเพียงแค่ในห้องประชุม

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง