ตร.ยืนยันจะดำเนินคดีครูพละข่มขืน-อนาจารนักเรียนทุกฐานความผิด

อาชญากรรม
20 ก.ค. 61
12:54
612
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันจะดำเนินคดีครูพละข่มขืน-อนาจารนักเรียนทุกฐานความผิด
รองโฆษก ตร.ยืนยันจะดำเนินคดีกับครูพละสังกัดโรงเรียนแห่งหนึ่งข่มขืนและกระทำอนาจารในพื้นที่ สน.ท่าเรือ ในทุกฐานความผิด ขณะที่พนักงานสอบสวนเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา วันที่ 21 ก.ค.นี้

วันนี้ (20 ก.ค.2561) พ.ต.อ.กฤษณะ พัตนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับครูพละ สังกัดโรงเรียนแห่งหนึ่ง ข่มขืนและกระทำอนาจารเด็กนักเรียนในพื้นที่ สน.ท่าเรือ ว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2561 เวลาประมาณ 00.30 น. ผู้ต้องหาซึ่งเป็นครูที่โรงเรียน ได้ชักชวนผู้เสียหายออกมาทานข้าวด้วยกัน โดยอ้างว่าจะคุยกับผู้เสียหายเรื่องที่ก่อนหน้านี้ มีการร้องเรียนผู้ต้องหาในเรื่องอนาจารเด็กนักเรียน ซึ่งผู้เสียหายเป็นหนึ่งในนักเรียนที่ถูกอนาจาร เมื่อทานข้าวเสร็จได้พากันกลับมาคุยกันต่อที่โรงเรียน เนื่องจากผู้เสียหายพักอยู่ในโรงเรียนดังกล่าวแล้วผู้ต้องหาได้พูดขอร้องให้ผู้เสียหายช่วยให้การใหม่ในเรื่องร้องเรียนดังกล่าว แต่ผู้เสียหายไม่ยอมช่วย จึงได้ถูกผู้ต้องหาข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ไป 1 ครั้ง จากนั้นได้หลบหนีไป

พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย ร่วมกับสหวิชาชีพ อัยการ นักสังคมสงเคราะห์ และผู้ปกครอง ส่งตัวไปตรวจหาร่องรอยการถูกข่มขืน ยังโรงพยาบาลตำรวจ และต่อมา พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 21 ก.ค.2561 เวลา 09.00 น. ในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยผู้นั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้และพาบุคคลอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวดำเนินการสอบสวนรอบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอด ซึ่งขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายในทุกฐานความผิด เพื่อให้ความเป็นธรรมและเยี่ยวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายและครอบครัว

ทั้งนี้ ขอเตือนผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว ซึ่งเป็นความผิดทางอาญาที่กระทำต่อเด็กและเยาวชน เป็นสิ่งที่สังคมยอมรับไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุม ปราบปรามอย่างเฉียบขาด เพื่อไม่ให้เกิดลักษณะเช่นนี้อีก และหากมีผู้ใดได้รับความเสียหายจากการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้ตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง