ญี่ปุ่นอากาศ "ร้อนจัด" ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 30 คน

ต่างประเทศ
23 ก.ค. 61
06:53
3,077
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นอากาศ "ร้อนจัด" ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 30 คน
ญี่ปุ่นยังคงได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนอุณหภูมิในกรุงโตเกียว เมื่อวานนี้พุ่งสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส ล่าสุดยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 30 คน

วันนี้ (23 ก.ค.2561) ทางการญี่ปุ่นยังคงต้องรับมือกับผลกระทบจากคลื่นความร้อน ซึ่่งเป็นภัยธรรมชาติที่ซ้ำเติมเหตุน้ำท่วม-ดินถล่มที่เกิดขึ้นในก่อนหน้านี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงายงานว่าอุณหภูมิในย่านใจกลางกรุงโตเกียวเมื่อวานนี้ พุ่งสูงถึง 32 องศาเซลเซียส

ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นออกประกาศเตือนภัยจากสภาพอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศและขอให้ประชาชนหาทางปกป้องกันตัวจากสภาพอากาศเลวร้าย เช่น การดื่มน้ำและเปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อคลายร้อน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานอีกว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียวมีผู้เสียชีวิต 11 คน จากสภาพอากาศร้อนทั่วประเทศ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นร้อนในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มเป็น 30 คน นอกจากนี้ยังมีประชาชนอีกหลายพันคน ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากอาการที่มีสาเหตุจากสภาพอากาศร้อนจัด

คลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุม ทำให้ชาวญี่ปุ่นในกรุงโตเกียวพากันตั้งถามถึงการที่ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกปีที่จะจัดขึ้นระหว่างเดือนกรกฏาคมถึงเดือนสิงหาคม ปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่อุณหภูมิในกรุงโตเกียวอาจพุ่งสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนถึงความเสี่ยงจากการเป็นลมแดดในกรุงโตเกียวที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง