“พร้อมพงศ์”ยันโผ ครม.ยิ่งลักษณ์ตัดสินใจไม่เกี่ยวบ้านเลขที่ 111

การเมือง
9 ส.ค. 54
09:27
10
Logo Thai PBS
 “พร้อมพงศ์”ยันโผ ครม.ยิ่งลักษณ์ตัดสินใจไม่เกี่ยวบ้านเลขที่ 111

โฆษกพรรคเพื่อเพื่อไทยยันยันการคัดเลือกตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ถูกแทรกแซงหรือกดดันโดยกลุ่มบ้านเลขที่ 111 หรือ 109 ขณะที่ย้ำว่าไม่มีคลื่นใต้น้ำจากผู้ที่ผิดหวังในพรรค

นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทยถูกโจมตี ว่าการคัดเลือกคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้น ถูกแทรกแซงและผลักดันโดยกลุ่มผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์บ้านเลขที่  111 และ 109  โดยยันว่าอำนาจในการตัดสินใจเป็นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เป็นผู้คัดสรรตำแหน่งต่างๆ 36 ตำแหน่ง ตามมติกรรมการบริหารพรรค และตำแหน่งอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกันยืนยันว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นเอกภาพ ไม่มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ทุกคนยึดมั่นในการตัดสินใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายยงยุทธ โดยไม่มีคลื่นใต้น้ำ ซึ่งต้องเลือกคนบริหารตามนโยบายที่พรรคที่วางไว้

ส่วนกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาวิจารณ์ การโยกย้ายข้าราชการ โดยไม่เป็นธรรม   ยืนยันรัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะให้ความเป็นธรรมแก่ข้าราชการทุกคน  ไม่เหมือนในยุคของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการโยกย้ายข้าราชการมากที่สุด  โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย ที่มีการย้ายข้าราชการระดับสูงหลายคน โดยพรรคเพื่อไทยจะให้ความเป็นธรรมของข้าราชการ ยืนยันไม่มีการล้างบาง แต่ถ้าจะมีการย้ายก็เป็นย้ายตามปกติ

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ วิจารณ์พรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในการคัดเลือกบุคลภายนอกนั้น นายพร้อมพงศ์ ชี้แจงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ทำเพื่อตนเอง ต้องมีการบูรณาการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ถ้าใครมีความสามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ก็จะเลือกเข้ามา ในส่วนของพรรคเพื่อไทยคนในพรรคอาจต้องเสียสละบ้างเพื่อทำให้นโยบายที่หาเสียงไว้เป็นจริง  ซึ่งต่างจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์  ที่ทำเหมือนกับการแบ่งโควตา 

อย่างไรก็ตามวันนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมพรรคในช่วงเวลา 15.00น. จะแถลงข่าวบ่ายโมง 15.45 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง