"หมอภาคย์" ฟิตเต็ม 100 ทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้พัน

สังคม
3 ส.ค. 61
14:18
1,533
Logo Thai PBS
"หมอภาคย์" ฟิตเต็ม 100 ทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้พัน
ทบ.จัดทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บัญชาการหน่วยระดับกองพันและระดับกรมทั่วประเทศ ขณะที่ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผ่านทุกด่านและอยู่ในเกณฑ์ร้อยเปอร์เซนต์

วันนี้ (3 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกเปิดทดสอบสมรรถภาพร่างกายและทดสอบภาษาอังกฤษของผู้บัญชาการหน่วยระดับกองพันและระดับกรม ประจำปี 2561 ครั้งที่ 2 ที่สนามกีฬากลาง กรมยุทธศึกษาทหารบก โรงเรียนเสนาธิการทหารบก

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการทดสอบดังกล่าวว่า เพื่อดำรงความเข้มแข็งทางร่างกาย ความเป็นมาตรฐานเดียวกัน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กำลังพล

สำหรับการทดสอบครั้งนี้ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าไปช่วยเหลือทีมหมูป่าในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้เข้าร่วมด้วย โดยท่าดันพื้น พ.ท.นพ.ภาคย์ ทำได้ 80 ครั้งใน 2 นาที ลุกนั่ง 78 ครั้งใน 2 นาที วิ่ง 2 กิโลเมตรในเวลา 8.04 นาที ถือว่าผ่านเกณฑ์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ทุกฐานการทดสอบ

การทดสอบครั้งนี้ มีผู้บัญชาการหน่วยระดับกองพันเข้าทดสอบ 325 นาย เกณฑ์การทดสอบสำหรับตำแหน่งที่ได้รับเงินเพิ่มค่าฝ่าอันตราย ต้องเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ส่วนที่บรรจุในหน่วยรบ หน่วยสนับสนุน และหน่วยกองพันพัฒนา ต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 55 ส่วนหน่วยอื่นๆ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50

ข่าวที่เกี่ยวข้อง