สมาคมเทควันโดฯรับเงินสนับสนุนจากธนาคารอาคารสงเคราะห์

กีฬา
10 ส.ค. 54
02:04
11
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดฯรับเงินสนับสนุนจากธนาคารอาคารสงเคราะห์

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยรับเงินสนับสนุนงวดที่ 2 ประจำปีนี้ จากธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พร้อมมั่นใจในปีหน้าเด็กไทยจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาเทควันโดเข้าพบ นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพื่อรับมอบเงินสนับสนุนจำนวน 4,250,000 บาท ซึ่งเงินสนับสนุน งวดที่ 2 ในปีนี้ ตามโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ โดยธนาคาร อาคารสงเคราะห์ ได้ทำเอ็มโอยู กับสมาคมเทควันโด ให้การสนับสนุนสมาคมเป็นจำนวนเงิน 17 ล้านบาท เพื่อให้สมาคมได้ส่งเสริมวงการกีฬาเทควันโดไทยให้ทัดเทียมกับนักกีฬาชาติอื่นๆ
 
นายกสมาคมเทควันโดหลังจากรับมอบเงินว่าจากการสนับสนุนของธนาคารอาคารสงเคราะห์ถือว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนานักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ที่จะทำผลงานดีๆในรายการต่างๆที่ไปแข่งขัน โดยในปีนี้ตนมองว่า นักกีฬาเทควันโดไทย จะมีโอกาสลุ้นเหรียญทองเหรียญแรกในโอลิมปิกเกมส์ และเป็นชนิดกีฬาที่ 3 ต่อจาก มวยสากล และยกน้ำหนัก ที่สามารถคว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทยได้
 
สำหรับทีมเทควันโดไทยขณะนี้ สามารถคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ได้แล้ว 1 รุ่น จากรุ่น 58 กิโลกรัมชาย โดยการคัดเลือกนักกีฬาเทควันโดโซนเอเซีย ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 สนาม ซึ่งประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ในช่วงตินเดือนพฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง