เอฟเอยกเลิกเกมอุ่นเครื่องอังกฤษกับฮอลแลนด์

กีฬา
10 ส.ค. 54
02:39
5
Logo Thai PBS
เอฟเอยกเลิกเกมอุ่นเครื่องอังกฤษกับฮอลแลนด์

เอฟเอประกาศยกเลิกเกมนัดกระชับมิตรที่อังกฤษจะเปิดสนาม เวมบลีย์ รับการมาเยือนของฮอลแลนด์แล้วหลังไม่สามารถควบคุมเหตุการณ์จลาจลที่เกิดขึ้นในกรุงลอนดอน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ประกาศยกเลิกล่าสุดเกมนัดกระชับมิตรทีมชาติระหว่างทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติฮอลแลนด์ ที่สนามเวมบลีย์ในคืนวันนี้ (10 ส.ค.) แม้ตั๋วเข้าชมเกม 70,000 ใบจะถูกขายหมดไปแล้วก็ตาม โดย เดวิด เบิร์นสเตน ประธานเอฟเอ เปิดเผยว่าได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์จลาจลในประเทศอังกฤษ ก่อนที่เอฟเอจะตัดสินใจยกเลิกเกมดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของแฟนบอล นอกจากนี้เกมอุ่นเครื่องอีก 1 เกมระหว่าง กาน่า กับ ไนจีเรีย ซึ่งจะแข่งขันที่สนามวิคาเรจ โร้ดของสโมสรวัตฟอร์ด ก็ถูกยกเลิกไปแล้วเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้เอฟเอ ได้ตัดสินใจยกเลิกเกมคาร์ลิง คัพ รอบแรก ที่สนามของ เวสต์แฮม, ชาร์ลตัน, บริสตอลซิตี้ และ คริสตัล พาเลซ ส่วนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาลเกมที่ สเปอร์ส จะเปิดบ้านพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์นี้ (13 ส.ค.) ยังไม่มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันแต่อย่างใด แต่ก็มีโอกาสยกเลิกการแข่งขันหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น
 
ด้านคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกมาแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าวโดยย้ำว่าอังกฤษต้องมีมาตรการรักษา ความปลอดภัยที่ดีกว่านี้ในช่วงของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยนายดาร์ริล เซเบล ผู้อำนวยการด้านประชาสัมพันธ์คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งสหราชอาณาจักร หรือ บีโอเอ ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีความสำคัญต่อการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ และบีโอเอยังยืนยันว่าลอนดอนเป็นเมืองที่คู่ควรสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นอกจานกี้ เซเบล ยัง เปิดเผยว่ายังจนถึงเวลานี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสนามแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แต่ละแห่งในกรุงลอนดอนนั้นได้รับความเสียหายมากน้อยเพียงใด อย่างไรก็ตามสำหรับฝ่ายรักษาความปลอดภัยลอนดอนเกมส์ก็มีรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับแผนรับมือในช่วงของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง