ส่งฟ้องศาล 3 ข้อหาคนขับมอเตอร์ไซค์บนทางเท้าชน นร.

สังคม
28 พ.ย. 61
11:32
1,172
Logo Thai PBS
ส่งฟ้องศาล 3 ข้อหาคนขับมอเตอร์ไซค์บนทางเท้าชน นร.
พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย นำตัวพนักงานส่งเอกสาร ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ชนนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา 3 ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ แจ้ง 3 ข้อหา ขับรถประมาท ขับรถบนทางเท้า และไม่คำนึงความปลอดภัยผู้อื่น

กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @EmaEmika โพสต์รูปภาพเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนและคนเดินบนทางเท้า หลังมีเหตุ การณ์ที่เด็กนักเรียน โรงเรียนบดินทรเดชา 3 เดินอยู่บนทางเท้า ซอยลาดพร้าว 69 แต่ถูกรถจักรยานยนต์ที่ขับบนทางเท้ามาชน ทำให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ จนกลายเป็นประเด็นในโซเชียล

วันนี้ (28 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย จะนำตัวนายภูวดล ศรีสำโรง อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาในคดีขับขี่รถจักรยานยนต์ชนนักเรียนทางเท้า ไปยังศาลแขวงพระนครเหนือ โดยแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ชนคนได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ 2.ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุสมควรและ 3.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น

หลังจากเมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) นายภูวดล ได้เข้ามอบตัว กับพ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำ ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตัวเองและไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ทั้งนี้นายภูวดลอ้างว่า จะรีบไปส่งงานที่ซอยลาดพร้าว 112 แต่เนื่องจากการจราจรติดขัด เพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จึงตัดสินใจขับขี่บนทางเท้า ก่อนจะชนนักเรียนและกลายเป็นประเด็นในโซเซียล

ทั้งนี้นายภูวดล ได้กล่าวขอโทษและบอกว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเดินทางไปขอโทษผู้เสียหายที่โรงพยาบาลแล้ว พร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง และไม่อยากให้ผู้อื่นกระทำแบบนี้

 

เปิดความผิดคดีขับรถบนทางเท้าโทษปรับ 5,000 บาท

สำหรับคดีนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (4), 157, ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 390 โทษสูงสุด จำคุก ไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนการขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุผลสมควร และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น มีโทษตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 17, 56 โทษสูงสุด ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้ง 2 ข้อหามอเตอร์ไซค์ขับรถชน นร.บนทางเท้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง