ปอท.ส่งสำนวนฟ้อง "พิชัย" โพสต์หมิ่น คสช.

การเมือง
12 มี.ค. 62
19:06
442
Logo Thai PBS
ปอท.ส่งสำนวนฟ้อง "พิชัย" โพสต์หมิ่น คสช.
พนักงานสอบสวน ปอท. นัดส่งฟ้องสำนวนคดีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ซึ่งถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องภาวะเศรษฐกิจที่กระทบ คสช. เมื่อปีที่ผ่านมา

วันนี้ (12 มี.ค.2562) นายพิชัย  นริพทะพันธุ์ อดีตผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ เข้าพบพนักงานอัยการ เพื่อรอกำหนดวันนัดหมายฟังคำสั่งฟ้องคดีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

จากกรณีที่นายพิชัย โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจ และภาวะเศรษฐกิจ รวมทั้งวิจารณ์การทำงานของ คสช. เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ปีที่ผ่านมา คสช.ได้ร้องทุกข์ นายพิชัย ต่อ ปอท.ในข้อหาร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จซึ่งอาจเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือเกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน 

ทั้งนี้ นายพิชัย เชื่อว่า คดีนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะก่อนหน้านี้ ถูกเชิญเข้าร่วมพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง แต่ไม่ยอมเข้าร่วม และอาจเป็นสาเหตุให้ถูกดำเนินคดี

ถูกเรียกปรับทัศนคติ 8 หนแล้ว ถูกเรียกดำเนินคดีด้วย อยากให้สังคมพิจารณา ว่าถ้าเกิด พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก จะมีพฤติกรรมอย่างนี้อีกหรือไม่

ขณะที่ นายประยุทธ  เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบคำฟ้องของพนักงานสอบสวน และได้นัดหมายให้นายพิชัย มาฟังคำสั่งในวันที่ 11 เม.ย.นี้ นอกจากนั้นนายพิชัย ได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมไว้ด้วย ซึ่งก็จะได้นำมาประกอบการพิจารณาของอัยการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง