รวบ 5 คน! ปล่อยเงินกู้นอกระบบ คดีพ่อเครียดฆ่ายกครัว 3 ศพ

อาชญากรรม
29 เม.ย. 62
18:44
2,081
Logo Thai PBS
รวบ 5 คน! ปล่อยเงินกู้นอกระบบ คดีพ่อเครียดฆ่ายกครัว 3 ศพ
ตำรวจออกหมายจับ 6 คนปล่อยเงินกู้นอกระบบสูงกว่า 20-30% ในคดีทวงหนี้ จนพ่อเครียด ก่อเหตุฆาตกรรมภรรยา-ลูกรวม 3 ศพย่านมีนบุรี เบื้องต้นรวบ 5 คน ส่วนอีก 1 คนยังหลบหนี พร้อมเตรียมสาวถึงนายทุนปล่อยเงินตัวจริง ส่วนพ่อที่ก่อเหตุรอกแพทย์ประเมินอาการส่ง รพ.ราชทัณฑ์

วันนี้ (29 เม.ย.2562) พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีติดตามผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ให้กับนายณัฐศักดิ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมภรรยา และลูกเสียชีวิตรวม 3 ศพย่านมีนบุรี เมื่อ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ตัวผู้ก่อเหตุฆาตกรรมภรรยา และลูก ยังอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาล แพทย์จะเป็นผู้ประเมินอาการว่าสามารถย้ายตัวไปรักษาต่อในโรงพยา บาลราชทัณฑ์ได้หรือไม่

เบื้องต้นยังไม่ได้มีการสอบปากคำละเอียด ครบถ้วน แต่ได้ยืนยันกลุ่มคนที่เข้าไปทวงหนี้แล้ว 6 คน ซึ่งตำรวจออกหมายจับทั้ง 6 คนแล้ว และติดตามจับได้แล้ว 5 คน ส่งฝากขังต่อศาลไปแล้วเรียบร้อย เหลืออีก 1 คน ที่กำลังเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

ทั้ง 6 คน ถูกหมายจับในคดีปล่อยเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยเกินที่กฎหมายกำหนด และบางคนถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนด้วย

เนื่องจากพบพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ย เกินกว่าที่ประกาศไว้ กับผู้กู้ ทำให้ผู้กู้ต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงกว่าร้อยละ 20 บางรายดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 30

 

 

เตรียมสาวถึงนายทุนเงินกู้ตัวจริง

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ ระบุว่า การสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 คนยังไม่ครบถ้วน มีบางคนที่สารภาพซัดทอดถึงนายทุนเงินตัวจริงแล้ว ตำรวจกำลังสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเข้าถึงตัวนายทุนให้ได้ เบื้องต้น ตัวนายทุนไม่ได้อยู่ในพื้นที่นครบาล 3 แต่พบว่ามีกลุ่มลูกค้าอยู่ในพื้นที่นครบาล 3 มีนบุรี ลำลูกกา และฉะเชิงเทรา

ส่วนผู้ที่ให้การอ้างว่าเป็นเจ้าของเงินเอง ไม่มีนายทุน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากประวัติ เส้นทางการเงิน ยังน่าสงสัยว่ามีนายทุน อยู่เบื้องหลัง

ส่วนที่มาของการกู้ยืมของนายณัฐศักดิ์ พบว่าไม่ได้รู้จักกับผู้ปล่อยเงินกู้เป็นการส่วนตัว แต่ได้เบอร์โทรจากแผ่นใบปลิวที่ติดตามเสาไฟฟ้า ป้ายรถโดยสาร และจากประกาศในเฟซบุ๊ก เมื่อกู้ยืมมาแล้วไม่สามารถหาดอกเบี้ยจ่ายให้เจ้าหนี้ได้ทันกำหนดนัด จึงมีการไปกู้เงินเจ้าอื่นมาใช้ดอกเบี้ยเจ้าเก่า และอาจทำให้มีเจ้าหนี้เงินกู้ ถึง 8 คน รวมเป็นเงินต้นนับแสนบาท และต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละหลายพันบาท

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปมถูกทวงหนี้ ! วันละ 8,000 บาท เหตุพ่อเครียดฆ่ายกครัว 3 ศพ

สลด! พ่อเครียดก่อเหตุฆ่ายกครัว 3 ศพ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง