บุกยึดไม้หวงห้ามแปรรูป 200 แผ่น ซุกบ้านพักบึงกาฬ

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 62
06:27
1,040
Logo Thai PBS
บุกยึดไม้หวงห้ามแปรรูป 200 แผ่น ซุกบ้านพักบึงกาฬ
ชุดพญาเสือ ติดตามขบวนการค้าไม้ ตรวจยึดไม้หวงห้าม กว่า 200 แผ่น ซุกซ่อนในบ้านพัก ใน จ.บึงกาฬ

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับทหารชุดปฏิบัติการพิเศษรอยต่อ 3 จังหวัดกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ บก1 บึงกาฬ ทหารพรานที่ 2106 หน่วยเรือ นรข.บ้านแพง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 172 หมู่ 2 บ้านดงสรวง ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง ตรวจยึดไม้พะยูงที่ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องน้ำบ้านพักหลังหนึ่งและภายในรถยนต์เก๋ง

 

หลังหน่วยพญาเสือได้ติดตามขบวนการค้าไม้พะยูงที่ลักลอบนำไม้จากพื้นที่ป่าใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มาซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีนายจำนงค์ จิตมาตย์ ชาว จ.อุดรธานี รับเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดนำของกลางและผู้ต้องหามาสอบสวนที่ หน่วยอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม

 

จากการตรวจนับไม้ของกลางเป็นไม้พะยูงและไม้ชิงชัน ทั้งแบบแผ่นและแบบท่อน จำนวนกว่า 200 แผ่น ส่วนผู้ต้องหาอ้างเป็นเพียงคนรับจ้างฝากไม้ไว้เท่านั้น โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานแล้ว จึงควบคุมตัวไปสอบสวนและเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง