แกร็บ "คืนงาน" หนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ โพสต์ตัดพ้อลูกค้า

สังคม
7 มิ.ย. 62
15:35
11,959
Logo Thai PBS
แกร็บ "คืนงาน" หนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ โพสต์ตัดพ้อลูกค้า
แกร็บคืนงานให้ นายภานุวัฒน์ แน่กลาง หนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ หลังถูกระงับสัญญาการให้บริการ เนื่องจากเปิดเผยข้อมูลของลูกค้าต่อสาธารณะ และโพสต์แสดงความรู้สึก เนื่องจากลูกค้ามีคำสั่งด้วยถ้อยคำคล้ายดูถูก

วันนี้ (7 พ.ค.2562) สื่อสังคมออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีหนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ถูกระงับสัญญาการให้บริการ หลังได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ขอที่ว่างระบายหน่อย วันนี้งานที่ 3 เจอลูกค้าคอมเมนต์แบบนี้ ถึงกับงงไปพักใหญ่ ทั้งที่ไม่เคยคุยไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว ใช้คำพูดไม่ถูกต้อง ผมแค่อยากให้ลูกค้าใช้คำพูดที่ดูดีกว่านี้หน่อย วันนี้คุณเจอคนที่ใจเย็นอย่างผม สักวันคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนวันนี้ก็ได้ ผมก็คนเหมือนกันหาเช้ากินค่ำ ไม่เคยเอาเปรียบใคร เจอลูกค้าแบบนี้รู้สึกว่ามันไม่โอเคเอาเสียเลย" พร้อมเผยแพร่รูปภาพคำสั่งของลูกค้าซึ่งมีข้อความว่า 

ชั้น 4 มหาลัย ห้อง 409 ขอช้อนส้อมด้วย กรุณาขึ้นมาส่ง เพราะไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องลงไปรับ ผมเป็นใคร คุณเป็นใคร จำใส่หัวด้วยว่าผมไม่ได้ต่ำเหมือนคุณ


ล่าสุด เฟซบุ๊ก Grab ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า สืบเนื่องจากที่มีการรายงานข่าวจากสื่อมวลชนต่อกรณีพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บฟู้ดได้โพสต์ข้อความและเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในโซเชียลมีเดีย ซึ่งตามกฏของบริษัท การเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในที่สาธารณะจะส่งผลให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ถูกระงับสัญญาณการให้บริการบนแพลตฟอร์มแกร็บ

ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจและหลังจากได้ทำการพิจารณาใหม่แล้ว ทางบริษัทฯ ได้ทำการเปิดระบบให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับเป็นที่เรียบร้อย และได้ทำการระงับการใช้บริการของลูกค้าท่านดังกล่าวสำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และทำการตัดออกจากระบบการให้บริการ

หนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ขอบคุณทุกกำลังใจหลังได้งานคืน

ขณะที่ นายภานุวัฒน์ แน่กลาง หนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ ระบุว่า สรุปเรื่องที่เปิดระบบให้แล้วเป็นเรื่องจริง ขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ ขอให้เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นแบบอย่างสำหรับคนที่จะทำ ก่อนจะว่าใครหรือจะดูหมิ่นใครขอให้คิดก่อนที่จะทำ เพราะว่ามันมีผลกระทบกันทั้ง 2 ฝ่าย น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า

คนทำงานสุจริตหาเช้ากินค่ำ ผมก็แค่ต้องการความถูกต้องแค่นั้นเองเรื่องที่มันเกิดขึ้นก็ขอให้มันจบแค่นี้ ต้องขอบคุณทางแก๊ปและน้องด้วยที่ออกมาขอโทษทั้งที่ไม่ผิด ส่วนผมก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรพร้อมที่จะให้อภัย และขอให้เรื่องที่เกิดขึ้นมันจบลงเท่านี้

 

คนอื่นใช้โทรศัพท์ต่อว่าหนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่

หลังมีการส่งต่อกรณีดังกล่าวบนสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีผู้ใช้โซเชียลจำนวนมาก สืบหาลูกค้าคนดังกล่าวและเข้าไปต่อว่าเกี่ยวกับการกระทำที่มีการใช้ถ้อยคำคล้ายดูถูกหนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ โดยลูกค้าคนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ชี้แจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นคนที่ก่อเรื่อง ส่วนคนที่ก่อเรื่องคือคนอื่นที่เอาโทรศัพท์ไปสั่งของและด่าเขา ซึ่งเรื่องนี้ผมไม่เกี่ยวด้วยจริงๆ สำหรับใครที่เข้าใจผิดเพราะไม่รู้เรื่องผมก็ไม่โกรธครับ แต่ขอให้หยุดทักมาด่าได้แล้วเครียดมากๆ ครับ ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องที่ผมไม่ได้ก่อแต่ผมก็ต้องมาเจอผลที่คนอื่นทำ"

นอกจากนี้ เจ้าของโทรศัพท์ยังได้ส่งข้อความข้อโทษถึงนายภานุวัฒน์ แน่กลาง หนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ด้วย โดยเขียนเป็นจดหมาย ระบุว่า

ผมและครอบครัว อยากจะขอโทษจากใจจริง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตัวผมเองและครอบครัวไม่ได้รู้สึกสบายใจเลย กับการกระทำของเพื่อนคนดังกล่าวที่มีผลกระทบกับตัวพี่โดยตรงรวมถึงตัวของผมและครอบครัว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง