ทวงถามคดียิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" หลังเสียชีวิต 100 วัน

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 62
19:01
3,784
Logo Thai PBS
ทวงถามคดียิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" หลังเสียชีวิต 100 วัน
ญาติ-ผู้เสียหายที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหว ที่ถูกยิงเสียชีวิตครบ 100 วันแล้ว เข้ายื่นหนังสือต่อผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองสงขลา ขอให้เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุคดียิงที่ยังไม่คืบหน้า ทำให้ครอบครัวกังวลความปลอดภัย

วันนี้ (30 มิ.ย.2562) นายพงศ์ธวัช เศรษฐพินิจ ผู้ช่วยประจำตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นางตรีสุคนธ์ คงระวะ พี่สาวของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ตัวแทนกลุ่มทนายใจดี และผู้เสีย หายที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เคยช่วยเหลือ เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา 

เพื่อยื่นหนังสือขอทราบความคืบหน้าคดีลอบสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวทางสังคมและช่วยเหลือเหยื่อในคดีอาญา ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อพ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองสงขลามีตัวแทนมารับมอบหนังสือ

ซึ่งหนังสือดังกล่าวระบุว่า ขอติดตามความคืบหน้าของคดี เนื่องจากเวลาล่วงเลยมากว่า 100 วันแล้ว นับแต่วันเกิดเหตุคือ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ และครอบครัวเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญครบรอบเสียชีวิต 100 วัน ที่วัดโรงวาส อ.เมือง จ.สงขลา

สำหรับเหตุการณ์ยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ อดีตตำรวจนอกราชการ และนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคม กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่รัฐ ถูกลอบยิงเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ในระหว่างที่กำลังกลับถึงบ้านใน จ.สงขลาผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่ ร.ต.อ.เอกวัชรินทร์ หลายนัดก่อนหลบหนี ทำให้ร.ต.อ.วัชรินทร์ บาดเจ็บสาหัส และชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพวงจรปิดมือปืนประกบยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" เสียชีวิต

ดักยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" นักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคมเสียชีวิต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง