สคบ.ตรวจสอบร้านอาหาร หลังลูกค้าโพสต์พบแมลงสาบในแก้วน้ำ

สังคม
2 ก.ค. 62
07:06
2,921
Logo Thai PBS
สคบ.ตรวจสอบร้านอาหาร หลังลูกค้าโพสต์พบแมลงสาบในแก้วน้ำ
สคบ.ตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า จ.นนทบุรี หลังผู้บริโภคโพสต์ว่าพบแมลงสาบอยู่ในแก้วน้ำ เบื้องต้นพบร้านดังกล่าวมีความสะอาดดี โดยเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างอาหารและภาชนะไปตรวจสอบความปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า จ.นนทบุรี หลังผู้บริโภคโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่าพบแมลงสาบในแก้วน้ำ

 

 

นายพิฆเนศ ระบุว่า ทางร้านอาหารยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่การตรวจสอบพบว่าร้านอาหารดังกล่าวมีความสะอาดดี มีเพียงจุดเก็บและทิ้งขยะที่ต้องปรับปรุง โดยแนะนำให้ทางร้านตรวจสอบซ้ำก่อนให้บริการ แม้ทางร้านจะยืนยันว่าตู้กดเครื่องดื่ม-น้ำแข็ง มีระบบควบคุมคุณภาพและทำความสะอาดร้านทุกวัน พร้อมย้ำให้เจ้าของร้านอาหาร หรือเจ้าของกิจการทุกแห่ง หมั่นดูแลความปลอดภัยและปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ให้ถูกต้องอย่างเคร่งครัด

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างอาหารและภาชนะใส่อาหาร ไปตรวจสอบความปลอดภัยตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข ปี 2535 ซึ่งจะทราบผลในวันนี้ (2 ก.ค.) หากพบว่าไม่สะอาด จะให้คำแนะนำและให้ปรับปรุงแก้ไข หากตรวจซ้ำแล้วยังพบอีกอาจต้องพักใบอนุญาตประกอบการ

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ลักษณะนี้ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1166 โดย สคบ.จะประสานไปยังภาครัฐที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อให้ตรวจสอบและแก้ไข

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง