"อนุพงษ์" ไม่ทราบ "พปชร." ส่ง "ณรงค์ศักดิ์" ชิงผู้ว่า กทม

การเมือง
15 ก.ค. 62
09:04
495
Logo Thai PBS
"อนุพงษ์" ไม่ทราบ "พปชร." ส่ง "ณรงค์ศักดิ์" ชิงผู้ว่า กทม
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันสามารถร่วมงานกับรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คนได้ ซึ่งจะทำงานร่วมกันตอบสนองความต้องการของประชาชน ขณะเดียวกัน ปฏิเสธไม่รู้กระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะส่งนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (15 ก.ค.2562) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า หลังคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อปฏิบัติหน้าที่แล้วใน 1-2 วันนี้จะมีการประชุมของกระทรวง โดยยืนยันสามารถร่วมงานกับรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คนได้ ซึ่งเป็นคนที่มีประสบการณ์ที่สำคัญมาจากพรรคการเมือง และจะรู้ภูมิศาสตร์ของพื้นที่เพื่อที่จะทำงานร่วมกันตอบสนองความต้องการของประชาชน

ส่วนความคืบหน้าในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ต้องรอแนวนโยบายจากรัฐบาลชุดใหม่กำหนดว่าจะเลือกเมื่อไหร่และอย่างไร ซึ่งในส่วนกระทรวงมหาดไทยได้เตรียมความพร้อมในด้านทะเบียนราษฎร์ในส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นการเตรียมการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ จะส่งนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มาลงแข่งขันในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตัวเองไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย อีกทั้งก็ไม่ได้พูดคุยกับนายณรงค์ศักดิ์

ทั้งนี้ หากพูดถึงคุณสมบัติของนายณรงค์ศักดิ์ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถและทำงานได้ดีไม่ว่าตำแหน่งใด และเป็นผู้เชี่ยวชาญหลายเรื่อง เช่นด้านวิศวะ และมีประสบการณ์ ซึ่งถือว่ามีความพร้อมที่จะทำงานได้ในจุดนี้ ส่วนจะลงสมัครได้หรือไม่หรือต้องลาออกจากตำแหน่งปัจจุบันหรือไม่ จะต้องไปดูคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงนโยบายที่จะแถลงว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา จะไม่มีลักลั่น เพราะคิดร่วมกัน และต้องยึดประโยชน์ของประชาชน ส่วนการประชุม ครม.วันนี้ยังไม่ทราบวาระ

พล.อ.อนุพงษ์ ยังระบุถึงประกาศ คสช. 4 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชนที่ยังไม่ยกเลิก แม้จะเปลี่ยนมาเป็นรัฐบาลเลือกตั้งแล้ว เนื่องจากเห็นว่ายังจำเป็นต้องใช้ต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง