นักปั่นเสือภูเขาไทย คว้า 2 เหรียญทอง ผงาดเจ้าเอเชีย

กีฬา
28 ก.ค. 62
19:58
927
Logo Thai PBS
นักปั่นเสือภูเขาไทย คว้า 2 เหรียญทอง ผงาดเจ้าเอเชีย
นักปั่นเสือภูเขาไทยโชว์ผลงานสุดยอด ผงาดคว้า 2 เหรียญทอง ชิงแชมป์เอเชีย ที่เลบานอน “วิภาวี” ประเภทดาวน์ฮิลหญิง และ “เมธาสิทธิ์” ประเภทดาวน์ฮิลชาย

วันนี้ (28 ก.ค.62) พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นัส่งนักกีฬาจักรยานเมาเท่นไบค์ หรือ เสือภูเขาทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 รายการ “Asian Mountain Bike Continental Championship 2019” ที่เมืองคีฟเฟอดีเบน ประเทศเลบานอน เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เป็นการชิงชัยแข่งขันประเภทครอสคันทรี รุ่นประชาชนชาย, ประเภทดาวน์ฮิล ประชาชนชาย และประชาชนหญิง รอบชิงชนะเลิศ

ผลปรากฏว่า นักกีฬาไทยประบสบคววามสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยการคว้ามา 2 เหรียญทอง โดยเหรียญทองแรกได้จาก ประเภทดาวน์ฮิล ประชาชนหญิง ระยะทาง 2.1 กม. ซึ่งทีมไทยส่ง “เพ็ชร” วิภาวี ดีคาบาเลส และ “ไอซ์” ศิรภัสสร ชาติกำเนิด ลงแข่งขันและทั้ง 2 คน ก็ไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวัง โดย วิภาวี คว้าเหรียญทองมาครองด้วยเวลา 4.44.125 นาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ศิรภัสสร ทำเวลาได้ 5.02.5747 นาที ขณะที่เหรียญทองแดง ได้แก่ เทียร่า อันดีนี่ ปราสติกา จากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปีที่แล้ว และเป็นคู่ปรับเก่าของ วิภาวี ที่ได้เหรียญเงิน ซึ่งการที่ วิภาวี และ ศิรภัสสร เอาชนะนักปั่นอินโดนีเซียได้ ถือเป็นล้างแค้นได้สำเร็จ

 

 

นอกจากนี้ การแข่งขันเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ในประเภทครอสคันทรี่ ในรุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นเยาวชนชาย และรุ่นเยาวชนหญิง มีนักปั่นน่องเหล็กทีมชาติไทยลงชิงชัยครบทุกรุ่น ในเซอร์กิตระยะทาง 4 กม. ผลการแข่งขันปรากฏว่า นาตาลี ปัญญาวัน คว้าเหรียญเงินไปครองในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิงด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 35.44 นาที

ส่วนแชมป์ตกเป็นของริน่า มัตสึโมโต จากญี่ปุ่น ขณะที่ สุรัตติยา บุปผา ได้อันดับ 6 ส่วนผลงานรองลงมาเป็น ยลธนันท์ พลกล้า คว้าเหรียญทองแดงในรุ่นเยาวชนหญิง ที่ขี่กันสามรอบ เวลา 1 ชั่วโมง 12.02 นาที แชมป์เป็นของ หวู จี้ฟาน จากจี ด้านนจริยา สืบจากถิ่น คว้าอันดับ 4

รุ่นประชาชนหญิง “พลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์ จบการแข่งขันอันดับ 8 เวลา 1 ชั่วโมง 32.31 นาที แชมป์เป็นของ เบียนวา เหยา จากจีน รวมถึงอันดับ 2-4 นักปั่นสาวจีนกวาดเรียบ และในรุ่นเยาวชนชาย “โตมร” พูนศิริ ศิริมงคล คว้าอันดับ 4 ขณะที่ อธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ กับ พลฉัตร นาคทองคำ เข้าเส้นชัยอันดับ 6 และ 7 ตามลำดับ

สำหรับ คณะนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยจะเดินทางจากประเทศเลบานอน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 05.00 น. เช้าตรู่ของวันที่ 30 ก.ค. โดยมี พล.อ.เดชา เหมกรัศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินทางไปต้อนรับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง