เรือนจำนราฯเปิดเยี่ยมนักโทษ หลังเกิดเหตุจลาจล

ภูมิภาค
15 ส.ค. 54
07:56
15
Logo Thai PBS
เรือนจำนราฯเปิดเยี่ยมนักโทษ หลังเกิดเหตุจลาจล

เรือนจำจังหวัดนราธิวาสเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังได้เป็นวันแรก หลังเกิดเหตุการณ์จลาจล ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยและตรวจค้นอาวุธอย่างเข้มงวด

เจ้าหน้าเรือนที่จำจังหวัดนราธิวาสติดตั้งอุปกรณ์ตรวจอาวุธถึง 4 จุดเพื่อป้องกันการนำอาวุธหรือสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำ หลังเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังได้เป็นครั้งแรก หลังเกิดเหตุการณ์จลาจลภายในเรือนจำเมื่อ 4 วันก่อน โดยบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมามีญาติทยอยเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังเป็นจำนวนมากทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอาหารที่เข้าเยี่ยม

ขณะที่การเข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ได้แบ่งให้ญาติเข้าเยี่ยมเป็นชุด ชุดละ 10 คน ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด โดยมีการนำกำลังอาสาสมัครมาช่วยเจ้าหน้าที่เรือนจำในการดูแลความเรียบร้อยภายในเรือนจำควบคู่ไปด้วย ส่วนพื้นที่รอบนอกมีกำลังทหารคอยดูแลความเรียบร้อย

นายฐานิช ศรียะพันธ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า จะเร่งติดตั้งตาข่ายรอบเรือนจำเพื่อป้องกันการโยนสิ่งของข้ามกำแพงเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ ส่วนการเคลื่อนย้ายนักโทษที่สมัครใจย้ายไปเรือนจำตามภูมิลำเนา ขณะนี้ได้ย้ายออกไปแล้วจำนวน 66 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง