น้ำตกเอราวัณเปิดให้ท่องเที่ยวตามปกติ

ภูมิภาค
13 ส.ค. 62
06:47
2,716
Logo Thai PBS
น้ำตกเอราวัณเปิดให้ท่องเที่ยวตามปกติ
อุทยานแห่งชาติเอราวัณกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณได้ตามปกติแล้ว หลังจัดการเคลียร์เส้นทางเดินขึ้นน้ำตกชั้น 6 และชั้น 7 ที่ถูกดินโคลนปกคลุม จนนักท่องเที่ยวลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ

 

เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.2562) นายปรยุษญ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ จนส่งผลให้เส้นทางเดินท่องเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณบริเวณชั้นที่ 6 และชั้นที่ 7 มีสภาพกลายเป็นดินโคลนและลื่น ประกอบกับเส้นทางตั้งแต่ชั้นที่ 6 และชั้นที่ 7 มีความลาดชันสลับกับบางช่วงมีโขดหิน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณต้องขึ้นไปรับตัวลงมาส่งให้แพทย์ทำการรักษา

 

 

พร้อมกันนี้ ทางอุทยานยังได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเคลียร์เส้นทางที่มีดินโคลนลงมาปกคลุมให้สามารถกลับมาใช้เดินทางได้ตามปกติและสั่งปิดทางขึ้นน้ำตกเอราวัณชั้นที่ 6 และชั้น 7 ในวันที่ 12 สิงหาคม ทำให้ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมเป็นต้นไป ทางอุทยานแห่งชาติเอราวัณจะกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณทั้ง 7 ชั้นได้ตามปกติ

 

 

อุทยานแห่งชาติเอราวัณขอยืนยันว่าฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อปริมาณน้ำและความแรงของน้ำบริเวณน้ำตกทั้ง 7 ชั้นแต่อย่างใด สถานการณ์น้ำยังคงปกติและไม่มีการเกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลากแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าเที่ยวชมน้ำตกทั้ง 7 ชั้นได้ตามปกติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฝนตกต่อเนื่อง! ประกาศปิดน้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 6-7 ชั่วคราว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง