สัปดาห์หน้ารู้ผลตรวจ ปม "ลัลลาเบล"

อาชญากรรม
21 ก.ย. 62
12:38
3,000
Logo Thai PBS
สัปดาห์หน้ารู้ผลตรวจ ปม "ลัลลาเบล"
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ยืนยันว่าผลตรวจเลือดและผลชันสูตรร่างกายภายนอกจะส่งให้พนักงานสอบสวนสัปดาห์หน้า และหากผลตรวจชี้ชัดไปในทางใดก็จะสามารถดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้

วันนี้ (21 ก.ย.2562) พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยหลังจากการประชุมชุดสืบสวนการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวที่เสียชีวิตในคอนโดย่านตลาดพลู

โดยวันนี้คณะทำงานยังไม่มีการพิจารณาออกหมายจับ หรือแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด เนื่องจากยังต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อยู่ และทราบว่าภายในสัปดาห์หน้าจะได้รับผลการตรวจเลือดและผลนิติเวชภายนอกของผู้เสียชีวิตมาประกอบสำนวนได้ และหากผลตรวจชี้ชัดไปในทางใด ก็จะสามารถดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ ส่วนผลตรวจอีกประมาณ 3 รายการ คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกระยะ เพราะต้องตรวจในห้องปฏิบัติการ

สำหรับการสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในงานเลี้ยงขณะนี้สอบปากคำได้ทุกคนแล้ว แม้ว่าจะยังไม่ได้รายละเอียดมากนัก แต่ก็เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนพยานคนอื่นๆ หากมีประเด็นเกี่ยวข้องก็จะเชิญมาให้ข้อมูลอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่การดื่มสุราของกลุ่มนี้จะเข้าข่ายเป็นการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่นั้น ขณะนี้พบว่ายังไม่เข้าข่ายความผิด

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ยังกล่าวว่าข้อมูลจากทางการแพทย์ยังพบว่า หากดื่มแอลกอฮอล์จนมีปริมาณในเลือดเกิน 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก็อาจส่งผลให้เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ซึ่งในเหตุการณ์นี้ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น ให้การว่าให้ลัลลาเบล ดื่มเหล้าทั้งแบบเพียว ๆ และผสมน้ำเปล่า ซึ่งตามข้อมูลทราบว่า ดื่มเหล้าหมดไป 4 ขวด แต่ผลปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้เสียชีวิต ยังต้องรอผลการตรวจก่อนว่ามีเท่าใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง