มงคลกิตติ์ "ขอโทษ" ปมไลฟ์คดีผู้พิพากษายะลายิงตัว

การเมือง
6 ต.ค. 62
18:43
6,718
Logo Thai PBS
มงคลกิตติ์ "ขอโทษ" ปมไลฟ์คดีผู้พิพากษายะลายิงตัว
หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอโทษปมไลฟ์วิจารณ์กรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ยิงตัวเองที่ศาลเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ชี้กระทบผู้พิพากษารายอื่น ขณะที่แพทย์ แถลงอาการ นายคณากร ปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (6 ต.ค.2562) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก“มงคลกิตติ์ สุขสินธารา นนท์” ระบุว่า ข้าพเจ้า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เมื่อวาน 5 ต.ค.62 ได้เฟซ live เกี่ยวกับ คดีที่ผู้พิพากษายิงตัวเอง ที่ศาลจังหวัดยะลา ซึ่งมีถ้อยคำพูดที่ยังไม่ได้กลั่นกรองข้อมูลรอบด้านรอบคอบ อาจทำให้ท่านให้ผู้พิพากษาบางท่านเสียหาย

กระผมกราบขออภัย ณ ที่นี้ด้วย ปัจจุบันกระผมได้ลบคลิปวิดีโอในเฟซบุ๊กส่วนตัวไปแล้ว ต่อไปนี้ถ้าสำนักข่าวใด บุคคลใด นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อ ท่านจะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำนั้น จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 11:39 น. ว่า #ปลอดภัยแล้ว อย่าคิดสั้นอีก ควรแก้ไขปัญหาต่างๆผ่านสภาผู้แทนราษฏร โดยการปรับปรุงกฏหมายได้ มีผู้แทนราษฏร หลายท่านพร้อมดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

คณะแพทย์ ระบุอาการ "คณากร" ปลอดภัยแล้ว

ขณะที่วันนี้คณะแพทย์โรงพยาบาลยะลา ระบุว่านายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวเอง เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา อาการปลอดภัยแล้ว ทางแพทย์ผู้รักษา พิจารณาว่าสามารถที่จะออกมาอยู่ในห้องผู้ป่วยพิเศษได้แล้ว จึงย้ายมาอยู่ในห้องพักของตึกยี่เกี่ยว ชั้น 2 โรงพยาบาลยะลา 

ทั้งนี้ นายคณากรใช้กระสุนจริง ยิงเข้าใส่ตัวเอง คาดว่าเป็นประสุนประเภท 9 มม. บาดแผลเป็นรูกระสุนชัดเจน มีรูเข้าและรูออก ที่ทะลุหลัง ไม่มีกระสุนตกค้างในร่างกาย และโดยหลักแล้วถือว่าสาหัส เพราะถ้าโดนม้ามก็สาหัส แต่ยังไม่มีการผ่าตัด แต่ต้องระวังเรื่องภาวะเลือดออกในช่องท้อง 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯ ศาลยุติธรรม เยี่ยมผู้พิพากษายะลา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง