จับตัวคนล่อลวงเด็กชายวัย 11 ขวบล่วงละเมิดทางเพศ

อาชญากรรม
29 ต.ค. 62
10:55
2,385
Logo Thai PBS
จับตัวคนล่อลวงเด็กชายวัย 11 ขวบล่วงละเมิดทางเพศ
ตำรวจจับตัว นายวันชาติ จิตบุญชื่น คนล่อลวงน้องไฮเตอร์ อายุ 11 ปีที่หายจากบ้านพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยานานนับเดือนได้แล้ว หลังจากมีหลักฐาน และพยานว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยแจ้ง 2 ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีเพื่อทำอนาจาร

วานนี้ (28 ต.ค.2562) กรณีที่น้องไฮเตอร์ เด็กชายวัย 11 ขวบหายจากบ้านพัก จ.พระนครศรีอยุธยา ทีมตำรวจสืบสวนไปพบน้องไฮเตอร์ เล่นอยู่ในเกมออนไลน์ อยู่ในเขตที่พัทยา จ.ชลบุรี จากนั้นน้องไฮเตอร์ ได้กลับมาบ้านเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ความคืบหน้าว่าทีมตำรวจ ปคม.และสืบจังหวัดอยุธยา สามารถจับกุม นายวันชาติ จิตบุญชื่น อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง คนที่พาเด็กชายวัย 11 ขวบออกจากบ้านไปนานนับเดือนได้ที่ที่บริเวณหน้าวัดพระญาติ เขตอ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ซึ่งตรวจสอบพบว่าที่ถูกโจรกรรมมาจากจ.ระยองเมื่อ 2 เดือนก่อน

นายวันชาติ จึงถูกเชิญตัวมา สภ.พระนครศรีอยุธยา แต่ให้การว่าพาเด็กไปตามที่ต่างๆ พาไปเล่นเกมตามร้านจนเด็กไว้ใจ เพราะสนุก แต่มีรายละเอียดอีกหลายเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทราบ ตามกระบวนการทาง กฏหมาย และการคุ้มครองเด็ก มารดาได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษว่าผู้ก่อเหตุปราศจากเหตุสมควร พรากเด็กไปจากมารดา

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำน้องไฮเตอร์ ตามขบวนการสอบสวนเด็กต่อหน้าผู้ปกครองและนักจิตวิทยาเสร็จแล้ว พร้อมนำตัวส่งไปให้แพทย์โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ตรวจพิสูจน์หาร่องรอยการกระทำล่วงทางเพศ เพื่อนำผลการพิสูจน์มาเป็นหลักฐานมัดตัว นายวันชาติ ผู้ต้องหา หลังภาคเสธอ้างว่าไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศน้องไฮเตอร์ 

แต่ด้วยพยานหลักฐานในการสอบปากคำน้องไฮเตอร์ พยานแวดล้อม เบื้องต้นตำรวจตั้ง 2 ข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว และข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่ออนาจารและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี คุมตัวฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งคลี่คลายปมน้องไฮเตอร์หายปริศนานานนับเดือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง