ผู้นำประเทศอาเซียนทยอยถึงไทย เข้ม รปภ.ที่พัก-สถานที่ประชุม

อาชญากรรม
31 ต.ค. 62
11:36
5,226
Logo Thai PBS
ผู้นำประเทศอาเซียนทยอยถึงไทย เข้ม รปภ.ที่พัก-สถานที่ประชุม
เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเข้มที่พักและสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 หลังผู้นำและคณะติดตามทยอยเดินทางถึงไทยแล้ว ขณะที่ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยืนยันการข่าวยังไม่พบเหตุผิดปกติ

วันนี้ (31 ต.ค.2562) ที่โรงแรม ดิ แอทธินี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ต้อนรับและส่งคณะ นายอู ตอง ตุน รัฐมนตรีกระทรวงการลงทุนและความสัมพันธ์เศรษฐกิจระหว่างประเทศของเมียนมา และนายอู ถัง อ่อง จอง อธิบดีกรมความสัมพันธ์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการลงทุนและความสัมพันธ์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ ออกจากที่พักเพื่อเดินทางไปประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35

 

 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จัดกำลังร่วมหลายหน่วย เข้าประจำจุดต่าง ๆ ตามที่พักของผู้นำกลุ่มประเทศอาเซียน ส่วนใหญ่ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ ถนนราชดำริ และถนนพระรามที่ 1 โดยตรวจยานพาหนะขาเข้าทุกคัน และมีจุดตรวจสแกนสัมภาระ ร่างกาย ภายในโรงแรม ด้านประตูขาเข้าอีกชั้นหนึ่ง

 

นอกจากนี้ยังมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ ตามอาคารสูงโดยรอบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ตลอดการร่วมงานประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 พ.ย.นี้

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยผู้นำกลุ่มประเทศอาเซียน ที่เดินทางมาร่วมประชุมที่กรุงเทพฯ ขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยใช้มาตรการดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด เพื่ออารักขาผู้นำ และคณะ ในสถานที่จัดการประชุม คือ เมืองทองธานี และที่พักย่านถนนวิทยุ ราชดำริ และย่านเจริญกรุง

 

 

ขณะนี้มีคณะตัวแทนจากบางประเทศเดินทางถึงกรุงเทพฯ แล้ว และมีบางประเทศที่นำยานพาหนะและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ติดตามมาด้วย เพราะเป็นข้อปฏิบัติด้านความมั่นคงของประเทศนั้น ๆ ไม่ได้หมายถึงความไม่เชื่อมั่นในการอารักขาของทางการไทยแต่อย่างใด

ส่วนการข่าวยังไม่พบเหตุผิดปกติ หรือกลุ่มคนที่จะก่อกวน หรือสร้างสถานการณ์ ยืนยันการทำงานและการข่าวเข้มข้น ไม่หวั่นเหตุการณ์ซ้ำรอย เช่นเดียวกับการจัดประชุมพัทยา จ.ชลบุรี

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นวัตถุ ยานพาหนะ บุคคลต้องสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสได้ทันที โทร. 191 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมเข้าตรวจสอบพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง