ดีเอสไอค้นไร่ชัยราชพฤกษ์ 10 ชม. ไม่พบหลักฐานโยงคดีบิลลี่

สิ่งแวดล้อม
12 พ.ย. 62
18:28
956
Logo Thai PBS
ดีเอสไอค้นไร่ชัยราชพฤกษ์ 10 ชม. ไม่พบหลักฐานโยงคดีบิลลี่
ดีเอสไอตรวจค้นภายในไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พี่ชายนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ล่าสุดยังไม่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงกับคดีการหายตัวไปของนายบิลลี่

วันนี้ (12 พ.ย.2562) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ใช้เวลานานกว่า 10 ชม.เข้าค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำผู้เรียกร้องสิทธิ์ชาวกะเหรี่ยง-กะหร่าง บ้านโป่งลึก-บางกลอย โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยว่า รถจักรยานยนต์ของนายบิลลี่ อาจจะถูกทิ้งอยู่ภายในบึงขนาดใหญ่ ภายในไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

แต่ปฏิบัติการครั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะเจอหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ดูเหมือนการทำงานของดีเอสไอจะตั้งเกณฑ์ไม่ให้บุคคลภายผ่านเส้นทางนี้ได้ ก่อนได้รับอนุญาต ซึ่งมีเพียงรถของเจ้าหน้าที่เท่านั้น ที่สามารถเข้าไปได้

ขณะที่นายสุรสีห์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พี่ชายคนโตของนายชัยวัฒน์ ออกมาเปิดเผยว่า เบื้องต้นดีเอสไอดีประสานนักประดาน้ำเข้า งมหาหลักฐานภายในบึงขนาดใหญ่ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งยืนยันว่า ไม่พบหลักฐานใดๆ แม้แต่รถจักรยานยนต์ของนายบิลลี่ ที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจจะถูกทิ้งไว้ในบึงแห่งนี้

ส่วนตัวมองว่า น้องชายตัวเองถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่เพราะเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่เกี่ยวข้องกับคดีของนายบิลลี่อย่างแน่นอน พร้อมบอกว่าอยากให้เห็นใจคนทำงานด้วย

 

ค้นบ้าน “ชัยวัฒน์” ในไร่ชัยราชพฤกษ์ จ.เพชรบุรี 

"ชัยวัฒน์" และพวก เข้ามอบตัวที่ดีเอสไอ ยันพร้อมสู้คดี

ศาลให้ประกัน "ชัยวัฒน์-พวก" หลักทรัพย์คนละ 8 แสนบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง