ตำรวจจับประธานสโมสรกาฬสินธุ์เอฟซียักยอกเงินนักเตะ

กีฬา
17 ส.ค. 54
03:08
10
Logo Thai PBS
ตำรวจจับประธานสโมสรกาฬสินธุ์เอฟซียักยอกเงินนักเตะ

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์จับกุมประธานสโมสรกาฬสินธุ์เอฟซี หลังจากสืบสวนพบว่ายักยอกเงินค่าตัวนักเตะและผู้ฝึกสอนกว่า 250,000 บาท พร้อมรับสารภาพได้หลอกเอาเงินสโมสรฟุตบอลมาแล้วหลายแห่งทั่วประเทศ

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ควบคุมตัวนายอธิคม จันทนา ประธานสโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ เอฟซี มาสอบปากคำ หลังจากถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหายักยอกเงินค่าเบี้ยเลี้ยงนักเตะ ผู้ฝึกสอนที่ได้รับจากการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 250,000 บาท

พ.ต.อ.รณภพ หริ้มสืบ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสโมสรกาฬสินธุ์เอฟซี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานายอธิคม ได้นัดผู้ฝึกสอนและนักเตะของทีมว่าจะจ่ายเงินให้แต่กลับผิดนัด และหลบหนีออกนอกพื้นที่ จากนั้นตำรวจจึงวางแผนหลอกให้นายอธิคม มารับเงินสนับสนุนของสโมสร จากผู้ว่าราชการจังหวัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการควบคุมตัว

จากการสอบสวนทราบว่า นายอธิคม ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้ส่วนตัวพร้อมกับรับสารภาพว่าได้หลอกลวงเงินมาแล้วในหลายพื้นที่ ตำรวจจึงได้จับคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์

ด้านสโมสรกาฬสินธุ์เอฟซีได้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยการประสานขอความช่วยเหลือไปยังจังหวัดและสถานีตำรวจต่างๆ เพื่อจัดรถตู้เดินทางในแมตช์ที่นักเตะต้องไปแข่งขันนอกบ้าน พร้อมกับหาเงินมาจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงกับนักเตะ และผู้ฝึกสอนอย่างเร็วที่สุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง