ประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.หวิดล้ม หลังสมาชิกยกมือประท้วงกล่าวโทษประธานรุกล้ำสร้างรีสอร์ต

การเมือง
20 พ.ย. 62
12:29
1,010
Logo Thai PBS
ประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.หวิดล้ม หลังสมาชิกยกมือประท้วงกล่าวโทษประธานรุกล้ำสร้างรีสอร์ต
“ปารีณา” ซัดกลับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลางประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. กรณีถมหินสร้างรีสอร์ตภูไพธารน้ำ จ.กาญจนบุรี ย้ำถือเป็นความผิดสำเร็จแล้ว ขณะที พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รับหนังสือร้องเรียงนายทุนสร้างรีสอร์ตในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

วันนี้ (20 พ.ย.62) การประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร วันนี้ เริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานกรรมาธิการ ซึ่งคณะกรรมาธิการ เข้ามาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ระหว่างการประชุม ประธานคณะกรรมาธิการ ได้รับหนังสือร้องเรียนจากนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรน จ.ภูเก็ต ที่ร้องเรียนอ้างถึงการก่อสร้างรีสอร์ตของนายทุนที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งมีเศษวัสดุหล่นมากระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยนายกเทศมนตรี ระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยพยายามจะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ระหว่างที่นายสิระ เดินทางไป จ.ภูเก็ต แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับ วันนี้จึงมายื่นร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเพื่อขอความเป็นธรรมกับประธานกรรมาธิการ

จากนั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พยายามยกมือขอชี้แจง 3 - 4 ครั้ง จนกระทั่งประธานอนุญาตให้ชี้แจง โดย น.ส.ปารีณา กล่าวขอให้รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรนอยู่ในห้องประชุมก่อน เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาแล้วเรื่องการถมหินรุกล้ำที่รีสอร์ตภูไพธารน้ำ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เคยกระทำความผิดมาแล้ว 

เมื่อ น.ส.ปารีณา พูดจบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า จะกล่าวหาอะไรก็แล้วแต่ขอให้ทำหนังสือชี้แจงซึ่งยินดีรับฟังและจะไม่ยุ่งด้วย ทำให้ น.ส.ปารีณา กล่าวย้ำว่า ไม่ได้กล่าวหาประธานคณะกรรมาธิการ เพราะถือว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้วของประธานคณะกรรมาธิการ

จากนั้น นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้คณะกรรมาธิการทุกคนเปิดระเบียบวาระและเคารพระเบียบการประชุม ก่อนที่ประธานจะสั่งเข้าสู่วาระ โดย พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้มาชี้แจงกรณีอดีตรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการตรวจสอบการบริหารงานของกรมประชาสัมพันธ์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง