48 ชั่วโมง ติดตามจับผู้ก่อคดีฆาตกรรมยกครัว 3 ศพ

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 62
12:27
1,770
Logo Thai PBS
48 ชั่วโมง ติดตามจับผู้ก่อคดีฆาตกรรมยกครัว 3 ศพ
ตำรวจเตรียมนำผู้ต้องหาก่อคดีฆาตกรรม ยกครัว 3 ศพ ใน อ.เมืองเชียงราย ไปสอบสวน หลังจับกุมได้ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (3 ธ.ค.2562) ตำรวจจังหวัดเชียงราย ยังคงปิดกั้นพื้นที่บ้านพักในหมู่บ้านดู่ ม.3 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จุดเกิดเหตุฆาตกรรม นายอุดม กิมสี อายุ 57 ปี พนักงานเทศบาลตำบลบ้านดู่ นางณัชชา กิมสี อายุ 51 ปีภรรยา และ น.ส.เสาวรส กิมสี อายุ 29 ปี ลูกสาว โดยห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายสิ่งของ และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เพื่อรอการตรวจสอบอย่างละเอียด หลังมีรายงานว่าตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว


ทิพย์วรรณ มโนเรือง เพื่อนบ้านกล่าวว่า รู้สึกคลายความกังวลลง หลังตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยส่วนตัวรู้จักกับครอบครัวผู้ตาย แต่ไม่ได้สนิทกันมาก ส่วนผู้ก่อเหตุก็ไม่เคยรู้จักและไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน เนื่องจาก น.ส.เสาวรส ไปเรียนและทำงานที่กรุงเทพมหานครฯ ตั้งแต่ยังเป็นเด็กและเพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้ประมาณ 1 เดือน

สำหรับช่วงเวลาที่ทั้ง 3 คนถูกฆาตกรรม ตำรวจคาดว่าเกิดขึ้นในคืนวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีผู้พบศพในช่วงเช้าวานนี้ โดยตำรวจสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัย คือ นายวราธร คุณะแสงคำ อายุ 27 ปี เพื่อนชายคนสนิทของ น.ส.เสาวรส ก่อนจะควบคุมตัวได้ในพื้นที่อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. และกระสุน 14 นัด ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ


ล่าสุด มีรายงานว่าตำรวจได้นำตัวนายวราธร มาที่สถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ เพื่อสอบปากคำ หากให้การรับสารภาพก็จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป อย่างไรก็ตามยังอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่กำหนดเวลาที่ชัดเจน แต่มีการประชุมความคืบหน้าคดีในเวลาประมาณ 10.00 น.


ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายวราธรให้การรับว่า ในวันที่ 28 พ.ย.เวลาประมาณเที่ยงคืน ได้เกิดมีปากเสียงกับ น.ส.เสาวรส เกี่ยวกับหญิงอื่น จนทะเลาะกันอย่างรุนแรง จึงได้ใช้ปืนยิง น.ส.เสาวรส จำนวน 1 นัด นางณัฐชา และนายอุดมฯ เข้ามาเห็น จึงตัดสินใจ ยิงเข้าไปคนละ 1 นัด จากนั้นจึงได้หลบหนีไป

ทั้งนี้ ศาลจังหวัดเชียงราย ได้ขออนุมัติหมายจับ นายวราธร ในความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่น" เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้จับกุมตัวนายวราธร นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 48 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง